Chủ nhật, 28/04/2024 03:26 (GMT+7)
Thứ hai, 11/12/2023 17:00 (GMT+7)

Nghệ An: Tiến hành cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án VSIP Nghệ An

Theo dõi KTMT trên

UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vừa tiến hành cưỡng chế theo quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An tại thị trấn Hưng Nguyên.

Theo đó, khu đất được tiến hành cưỡng chế với tổng diện tích thu hồi đất nông nghiệp giao theo Nghị định 64/NĐ-CP là 12.294,2 m2 với 15 thửa đất của 4 hộ dân.

Nghệ An: Tiến hành cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án VSIP Nghệ An - Ảnh 1
Cơ quan chức năng đọc Quyết định cưỡng chế để thu hồi đất.

Cụ thể, khu đất được tiến hành cưỡng chế với tổng diện tích thu hồi đất nông nghiệp giao theo Nghị định 64/NĐ-CP là 12.294,2 m2 với 15 thửa đất của 4 hộ gia đình. Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An có tổng diện tích quy hoạch 750 ha thu hồi đất trên địa bàn của các xã Hưng Tây, Hưng Đạo, thị trấn Hưng Nguyên thuộc huyện Hưng Nguyên và xã Hưng Chính thuộc TP. Vinh. Dự án do nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng theo Khoản 2 Điều 62 Luật Đất đai năm 2013.

Tại địa bàn thị trấn Hưng Nguyên, phạm vi thực hiện dự án có diện tích khoảng 180ha với khoảng 600 hộ gia đình bị thu hồi đất. Trong đó, địa bàn khối 10, thị trấn Hưng Nguyên có 120 hộ.

Từ năm 2019 đến nay, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã được Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng triển khai. UBND huyện Hưng Nguyên cũng đã chỉ đạo Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện tiến hành lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng theo đúng các quy định của pháp luật.

Nghệ An: Tiến hành cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án VSIP Nghệ An - Ảnh 2
Bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An .

Mặc dù chính quyền địa phương các cấp đã rất nhiều lần tiến hành vận động, gặp gỡ, đối thoại,… song 4 hộ dân này vẫn không chịu chấp hành. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn còn 4 hộ dân tại khối 10 chưa nhận tiền bồi thường để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư tại khu vực xây dựng khu đô thị, thuộc giai đoạn 1B, 2A.1, 2A.2, 2B.3. Điều đó đã làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Nhằm đảm bảo việc giải phóng mặt bằng đúng tiến độ đề ra, kịp thời giao đất cho chủ đầu tư để thực hiện dự án, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đồng thời không làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư chung của tỉnh nhà.

Ngày 25/10/2023 UBND huyện Hưng Nguyên đã ban hành Quyết định 967/QĐ-UBND về việc thành lập Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân địa chỉ thường trú tại khối 10 thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên để thực hiện dự án Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An (Khu đô thị, giai doạn 1B, 2A.1, 2A.2, 2B, 3).

Ngày 8/12, UBND huyện Hưng Nguyên cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành tổ chức cưỡng chế, bảo vệ thi công tại khu vực nói trên. Sau khi đọc các quyết định thu hồi đất, UBND huyện Hưng Nguyên đã huy động máy móc, tổ chức san gạt mặt bằng.

Việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An tại khối 10 Thị trấn, huyện Hưng Nguyên chủ trương đúng đắn, phù hợp với sự phát triển, thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An. Qua đó, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tiềm năng đến đầu tư sản xuất, kinh doanh theo đúng kế hoạch đã đề ra của tỉnh nhà.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Tiến hành cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án VSIP Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới