Thứ sáu, 26/04/2024 20:20 (GMT+7)
Thứ bảy, 05/02/2022 23:00 (GMT+7)

Nghệ An: Người dân đổ xô 'Khai bút cầu trí tuệ' đầu năm trong mưa lạnh

Theo dõi KTMT trên

Sáng mồng 5 Tết Nhâm Dần, tại chùa Đại Tuệ thuộc huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã diễn ra lễ "Khai bút, cầu trí tuệ" đầu Xuân 2022. Rất đông người dân, du khách thập phương đã đến chùa du xuân và cầu mong trí tuệ và sự thành đạt trong cuộc sống.

Thượng tọa Thích Thọ Lạc, Phó ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An, trụ trì chùa Đại Tuệ cho biết: “Lễ hội khai bút, cầu trí tuệ được chùa Đại Tuệ tổ chức từ năm 2012 đến nay. Đây là sự kiện nhằm giáo dục cho con cháu về truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam ta”.

Nghệ An: Người dân đổ xô 'Khai bút cầu trí tuệ' đầu năm trong mưa lạnh - Ảnh 1
Chính thức khai ấn mở đầu cho lễ "Khai bút, cầu trí tuệ" Xuân Nhâm Dần 2022.

Tại buổi lễ, chư tôn đức Tăng đã khai bút, khai ấn, phát ấn cho du khách thập phương. Ban Tổ chức bố trí nhiều điểm viết chữ cho du khách. Những nét chữ mềm mại, uyển chuyển chứa đựng trong đó những ước vọng về một năm mới nhiều thuận lợi, may mắn và bình an thể hiện sự trân trọng giữa người cho và người nhận.

Chùa Đại Tuệ là ngôi chùa duy nhất ở nước ta thờ Phật Bà Đại Tuệ. Bà là người đại diện cho trí tuệ của Đức Phật. Ngoài ra, chùa còn thờ thất Phật Thế Tôn và Phật Di Lặc, Bác Hồ và 5 vị vua gắn liền với lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc Việt Nam, đó là: Vua Hùng, vua Mai Hắc Đế, vua Hồ Quý Ly, vua Quang Trung, vua Cảnh Thịnh.

Chùa nằm ở độ cao gần 500 m so với mực nước biển, tọa lạc giữa không gian sơn thủy hữu tình. Nơi đây được xem là một trong những chốn hành hương sở hữu nhiều thắng cảnh bậc nhất của mảnh đất Bắc Trung Bộ.

Nghệ An: Người dân đổ xô 'Khai bút cầu trí tuệ' đầu năm trong mưa lạnh - Ảnh 2
Người dân đội mưa rét đến chùa Đại Tuệ khai bút, cầu trí tuệ.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của không khí lạnh với nền nhiệt độ thấp từ 13-15 độ C kết hợp với mưa phùn nhưng rất đông người dân địa phương và du khách quanh vùng đã đổ về chùa Đại Tuệ từ sáng sớm để du xuân và dự lễ khai bút cầu trí tuệ, cầu thành công. 

Lễ “Khai bút, cầu trí tuệ” năm 2022 diễn ra từ nay đến ngày 10/3 Âm lịch được tổ chức song song với nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa như: lễ hội hoa đào, lễ hội Hương sen xứ Nghệ,… nhằm mang đến cho du khách không gian du xuân lý tưởng trong những ngày đầu năm mới.

Nguyên Hồ

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Người dân đổ xô 'Khai bút cầu trí tuệ' đầu năm trong mưa lạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới