Thứ tư, 01/05/2024 10:17 (GMT+7)
Thứ ba, 13/02/2024 10:30 (GMT+7)

Nghệ An: Một huyện đạt hơn 250 triệu USD kiều hối gửi về

Theo dõi KTMT trên

Ước tính, trong năm 2023, lượng kiều hối gửi về huyện Yên Thành đạt 252 triệu USD, tăng 7 triệu USD so với năm 2022. Lượng kiều hối này chiếm 50% giá trị sản xuất của huyện trong cả năm.

Yên Thành là địa phương có lượng lao động làm việc ở nước ngoài luôn đứng tốp đầu của tỉnh Nghệ An. Hiện có xấp xỉ 20 nghìn người đang làm ăn ở các nước châu Âu, châu Á...

Ước tính, trong năm 2023, lượng kiều hối gửi về huyện Yên Thành đạt 252 triệu USD, tăng 7 triệu USD so với năm 2022. Lượng kiều hối này chiếm 50% giá trị sản xuất của huyện trong cả năm. Trong đó, lượng kiều hối gửi về trong dịp Tết Giáp Thìn ước khoảng 25 triệu USD.

Nghệ An: Một huyện đạt hơn 250 triệu USD kiều hối gửi về - Ảnh 1
Một góc trung tâm thị trấn Yên Thành. 

Ngoài những địa phương có truyền thống đi xuất khẩu lao động lâu năm như Viên Thành, Sơn Thành, Hồng Thành, Phú Thành thì mấy năm gần đây có thêm các xã: Tiến Thành, Lăng Thành, Mã Thành,...

Nhờ có nguồn kiều hối của con em gửi về, thu nhập của người dân nâng lên, các gia đình có điều kiện xây dựng nhà cửa khang trang và có điều kiện đóng góp tích cực cho địa phương xây dựng nông thôn mới, ngày càng phát triển.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết: "Số lượng con em trên địa bàn huyện đi xuất khẩu lao động ngày càng nhiều, hiện có tới xấp xỉ 20 nghìn người đang làm ăn ở các nước châu Âu, châu Á... Với sự siêng năng, chịu khó, phần lớn con em có thu nhập rất khá. Ước tính, trong năm 2023, lượng kiều hối gửi về quê hương đạt 252 triệu USD, tăng 7 triệu USD so với năm 2022. Lượng kiều hối này chiếm 50% giá trị sản xuất của huyện trong cả năm. Trong đó, lượng kiều hối gửi về trong dịp Tết Giáp Thìn ước khoảng 25 triệu USD".

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Một huyện đạt hơn 250 triệu USD kiều hối gửi về. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.