Thứ sáu, 03/05/2024 20:24 (GMT+7)
Thứ năm, 10/08/2023 08:51 (GMT+7)

Lễ tổng kết xây dựng 2.820 ngôi nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại Nghệ An

Theo dõi KTMT trên

Ngày 9/8, tại xã Châu Khê (huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An), Bộ Công an đã phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tổng kết xây dựng 2.820 ngôi nhà cho hộ nghèo, có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Dự buổi lễ có Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đại diện lãnh đạo các Cục nghiệp vụ liên quan, đại diện các nhà tài trợ.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, lãnh đạo chủ chốt của 6 huyện biên giới cùng đông đảo quần chúng nhân dân địa phương.

Lễ tổng kết xây dựng 2.820 ngôi nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại Nghệ An - Ảnh 1
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Công an Nghệ An

Nghệ An là tỉnh nằm ở trung tâm vùng Bắc Trung Bộ với đặc thù là tỉnh có diện tích rộng nhất cả nước, địa hình đa dạng...Tuy nhiên là tỉnh có dân số đông, thiên nhiên khắc nghiệt, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ nên số hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An còn ở mức cao, nhiều hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở, rất cần sự hỗ trợ để ổn định cuộc sống. Vì vậy, với mong muốn bằng chương trình xã hội hóa sẽ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng.

Theo đó, Bộ Công an đã chủ động kêu gọi, huy động sự giúp đỡ, ủng hộ của các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm hỗ trợ tỉnh Nghệ An xây dựng 1.420 căn nhà cho 27 xã biên giới.

Đồng thời, Công an Nghệ An vận động hỗ trợ 1.000 căn nhà, Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an vận động hỗ trợ 400 căn nhà để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở tại 6 huyện biên giới.

Lễ tổng kết xây dựng 2.820 ngôi nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại Nghệ An - Ảnh 2
Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Nghệ An về chung vui với bà con Nhân dân xã Châu Khê, huyện Con Cuông. Ảnh: CANA

Quá trình triển khai xây 2.820 căn nhà cho người dân, Bộ Công an đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng thiết kế mẫu nhà, cách thức, phương pháp thực hiện để Công an tỉnh Nghệ An chủ trì chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và bà con nhân dân triển khai xây dựng nhà ở cho người dân. Đến nay, sau gần 4 tháng triển khai đã hoàn hoàn thành 2.820 căn nhà bảo đảm quy chuẩn, chất lượng và vượt tiến độ đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lương Tam Quang trân trọng cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đồng hành, phối hợp cùng Bộ Công an trong quá trình triển khai thực hiện chương trình hết sức ý nghĩa này.

Lễ tổng kết xây dựng 2.820 ngôi nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại Nghệ An - Ảnh 3
Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Công an Nghệ An

Đồng chí Thứ trưởng chân thành cảm ơn các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm đã ủng hộ nguồn lực, phối hợp cùng Bộ Công an, Cục Cảnh sát kinh tế và Công an tỉnh Nghệ An hỗ trợ làm nhà ở cho các người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Biểu dương, đánh giá cao các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, đặc biệt là Lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Nghệ An trong thời gian ngắn, vì đồng bào thân yêu, “vì nhân dân phục vụ”, các đồng chí đã vừa triển khai tốt các nhiệm vụ bảo đảm ANTT, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bàn giao nhà cho người dân.

Tiếp đó, đồng chí Thứ trưởng Lương Tam Quang cũng chúc mừng các hộ gia đình đã được trao tặng nhà và mong rằng với ngôi nhà mới, các gia đình có chỗ ở ổn định, kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp công sức vào công cuộc bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lễ tổng kết xây dựng 2.820 ngôi nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại Nghệ An - Ảnh 4

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Nghệ An tham quan và chung vui với bà con trong ngôi nhà mới. Ảnh: CANA

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, cũng thay mặt Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh nhà trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tình cảm mà Bộ Công an đặc biệt dành riêng đối với địa bàn tỉnh Nghệ An.

Lễ tổng kết xây dựng 2.820 ngôi nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại Nghệ An - Ảnh 5
Đồng chí Lương Tam Quang, trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở.

Người đứng đầu tỉnh Nghệ An cũng khẳng định: Việc hoàn thành 2.820 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở từ nguồn vận động, hỗ trợ của Bộ Công an và Công an tỉnh hôm nay là cơ sở, là động lực, là bài học thành công rất quan trọng để Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục nỗ lực để hoàn thành mục tiêu xây dựng nhà cho người nghèo trong những năm tiếp theo.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Lễ tổng kết xây dựng 2.820 ngôi nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới