Thứ bảy, 20/04/2024 10:03 (GMT+7)
Thứ bảy, 04/02/2023 18:49 (GMT+7)

Nghệ An: Gần 518 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo và hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi KTMT trên

Tại buổi lễ phát động chương trình xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tỉnh Nghệ An đã kêu gọi từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ với tổng số tiền hơn 518 tỷ đồng.

Sáng 4/2, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025. 

Nghệ An: Gần 518 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo và hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 1
Các đại biểu tham giữ buổi lễ phát động.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Sinh Hùng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Lê Quốc Minh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Doãn Hợp - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, các doanh nhân, nhà hảo tâm.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Nghệ An: Gần 518 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo và hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 2
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ phát động.

Trên cơ sở báo cáo kết quả tổng rà soát hộ nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, ngày 1/10/2019, thường trực Tỉnh ủy nhất trí chủ trương kêu gọi vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ hộ nghèo cải thiện nhà ở với mục tiêu làm 1.200 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo hướng tới Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2020); trước mắt ưu tiên các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo đặc biệt khó khăn không có khả năng lao động (trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn không nơi nương tựa) giai đoạn 2020 - 2022.

Kết quả giai đoạn 2020 - 2022, toàn tỉnh Nghệ An đã huy động nguồn lực để hỗ trợ xây dựng và sửa chữa hơn 4.500 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở; trong đó xây dựng mới 3.870 căn, sửa chữa hơn 630 căn với tổng kinh phí hơn 177 tỷ đồng.

Nghệ An: Gần 518 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo và hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung phát biểu, kêu gọi tại lễ phát động.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách tham gia đóng góp, giúp đỡ gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn có được ngôi nhà kiên cố, tạo điều kiện để người nghèo an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống. Ông Nguyễn Đức Trung khẳng định, Nghệ An luôn xác định công tác xóa đói, giảm nghèo là nhiệm vụ có tính chiến lược, lâu dài và là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá việc thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Nghệ An: Gần 518 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo và hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 4

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao thư cảm ơn và tặng hoa tri ân các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ chương trình.

Phát biểu tại Lễ phát động, chia sẻ, thấu cảm với hoàn cảnh khó khăn, vất vả của người dân miền Trung nói chung, Nghệ An nói riêng, nơi thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh chủ trương của tỉnh Nghệ An khi tổ chức chương trình rất có ý nghĩa này.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tin tưởng với cách làm bài bản, sự quan tâm sâu sát của cấp ủy Đảng tỉnh Nghệ An cùng sự hưởng ứng rộng rãi thì chương trình sẽ thành công. Đặc biệt, ông Trương Tấn Sang cho rằng, cách triển khai với quan điểm lấy “nội lực là quyết định, ngoại lực là quan trọng, biến ngoại lực thành nội lực” của Nghệ An đã huy động được sự ủng hộ rộng rãi trong và ngoài tỉnh để thực hiện chương trình.

Nghệ An: Gần 518 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo và hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 5

Các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng các các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ chương trình.

Trên cơ sở nguồn hỗ trợ huy động được, nguyên Chủ tịch nước lưu ý, việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo không chỉ xóa nhà tạm theo nghĩa bình thường, mà cần tính toán kiên cố hóa nhà cửa để người dân có thể sử dụng ổn định 20 đến 30 năm.

Ngay trong buổi sáng 4/2, đã có 115 đơn vị, cá nhân ủng hộ xây dựng 10.131 ngôi nhà (tương đương 518 tỷ đồng), bình quân mỗi ngôi nhà 50 triệu đồng. Đến nay, toàn tỉnh Nghệ An còn hơn 55.000 hộ nghèo, hơn 53.000 hộ cận nghèo. Trong đó, có 15.300 hộ đang gặp khó khăn về nhà ở, gồm 9.200 hộ có nhu cầu xây mới nhà ở và hơn 6.100 hộ có nhu cầu sửa chữa nhà ở.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Gần 518 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo và hoàn cảnh khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới