Thứ sáu, 29/03/2024 18:30 (GMT+7)
Thứ năm, 20/10/2022 12:50 (GMT+7)

Nghệ An: Chủ động phương án đảm bảo nguồn cung xăng, dầu.

Theo dõi KTMT trên

Để chủ động các phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu, Sở Công Thương Nghệ An đã làm việc với các thương nhân đầu mối xăng dầu trên địa bàn, đề nghị các thương nhân chủ động phương án, cam kết đảm bảo nguồn cung, đáp ứng đủ lượng tiêu thụ cho nhân dân.

Mới đây, sở Công Thương Nghệ An vừa có Công văn số 1953/SCT-QLTM, ngày 4/10/2022, chỉ đạo đảm bảo nguồn cung và bình ổn thị trường xăng, dầu trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Cục Quản lý thị trường, UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra việc bán xăng, dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu. Không để xảy ra tình trạng ngừng bán hàng không có lý do chính đáng và được Sở Công Thương chấp thuận, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Theo đó, để chủ động các phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu, sở Công Thương Nghệ An đã làm việc với các thương nhân xăng dầu trên địa bàn. Đề nghị các thương nhân đầu mối chủ động các phương án và cam kết đảm bảo nguồn cung, đáp ứng đủ lượng tiêu thụ cho nhân dân. Tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, chính xác về nguồn cung xăng, dầu, giá cả xăng, dầu trên địa bàn nhằm ổn định tâm lý của người tiêu dùng.

Nghệ An: Chủ động phương án đảm bảo nguồn cung xăng, dầu. - Ảnh 1
Các cửa hàng xăng dầu ở Nghệ An đang hoạt động bình thường.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 704 cửa hàng được cấp phép bán lẻ xăng dầu. Tuy nhiên, trong thời gian qua vẫn xuất hiện tình trạng một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn có hiện tượng kinh doanh gián đoạn cục bộ. Nguyên nhân chủ yếu là do việc vận chuyển xăng dầu từ thương nhân cấp hàng bị quá tải, khó khăn trong việc nhập khẩu và sản xuất nên nguồn cung xăng dầu bị hạn chế.

Trước tình trạng trên, Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã khẩn trương tập trung lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp nhận các thông tin phản ánh của nhân dân qua đường dây nóng, phối hợp trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng khác tại địa phương để kịp thời phát hiện, xử lý triệt để các hành vi vi phạm.

Theo đó, các thương nhân đầu mối và phân phối đã cam kết đảm bảo cung ứng 58.000-62.000m3, cụ thể như sau: Công ty Xăng dầu Nghệ An đáp ứng khoảng 32.000-33.000m3 xăng, dầu/tháng; Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức đáp ứng khoảng 20.000-22.000m3 xăng, dầu/tháng; các thương nhân phân phối khác đáp ứng khoảng 6.000-7.000m3 xăng, dầu/tháng.

Sở Công Thương Nghệ An đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh cần chủ động có phương án đảm bảo nguồn cung xăng, dầu cho thị trường. Đồng thời, tiếp tục duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu thuộc hệ thống phân phối của doanh nghiệp.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hường - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nghệ An cho biết: “Cục đã khẩn trương tập trung lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp nhận các thông tin phản ánh của nhân dân qua đường dây nóng, phối hợp trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng khác tại địa phương để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm”.

Đại diện sở Công thương Nghệ An cho biết thêm, hiện tại, vẫn còn một số vướng mắc cần được tháo gỡ đối với hoạt động xăng dầu, như: Cần điều chỉnh tăng mức chi phí vận chuyển xăng dầu từ nhà máy về cảng và mức premium trong nước, trong giá cơ sở mặt hàng xăng dầu vào các kỳ điều hành giá xăng dầu để bảo đảm phản ánh đúng mức chi phí phát sinh thực tế của doanh nghiệp; giúp các doanh nghiệp tăng mức chiết khấu trong hệ thống phân phối xăng dầu.

Sở Công thương Nghệ An sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là đối với các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu ngừng bán hàng không có lý do chính đáng, đề xuất xem xét, thu hồi giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng, dầu theo quy định.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Chủ động phương án đảm bảo nguồn cung xăng, dầu.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.