Thứ tư, 24/04/2024 03:09 (GMT+7)
    Thứ ba, 20/12/2022 15:08 (GMT+7)

    Nghệ An: Cặp nhung nai "khủng" bán hơn 100 triệu đồng

    Theo dõi KTMT trên

    Gia đình anh Phạm Hồng Thái trú tại thôn 22, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) vừa cắt cặp nhung nai “khủng” nặng gần 11 kg và bán với giá hơn 100 triệu đồng.

    Theo anh Phạm Hồng Thái, con nai cho cặp nhung gần 11 kg này được gia đình anh mua từ năm 2020 với giá 120 triệu đồng, hiện con nai đã khoảng 6 tuổi. Nai nuôi từ 2 tuổi trở lên sẽ cho thu hoạch nhung. Mỗi năm nai sẽ ra nhung 1 lần. Trọng lượng của nhung sẽ tăng dần trong khoảng 10 năm, sau đó chững lại và giảm dần. Những con nai khỏe mạnh sẽ cho thu hoạch nhung trong khoảng 29 năm.

    Nghệ An: Cặp nhung nai "khủng" bán hơn 100 triệu đồng - Ảnh 1
    Con nai với cặp nhung khủng nặng đến gần 11 kg.

    Theo nhiều người chuyên thu mua nhung hươu, nai thì đây cũng là cặp nhung nai nặng nhất từng được ghi nhận trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Nghe tin nhà anh Thái nuôi được con nai cho cặp nhung siêu khủng, rất đông người dân tại xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai đã tìm đến tận nơi để chiêm ngưỡng, đồng thời giúp gia chủ cắt cặp nhung bán.

    Năm trước, trọng lượng cặp nhung của con nai này đạt 8,2kg, được xem là lớn nhất xứ Nghệ thời điểm đó. Tuy nhiên, năm nay con nai lại tự phá chính kỷ lục của mình khi cho cặp nhung nặng gần 11 kg.

    Nghệ An: Cặp nhung nai "khủng" bán hơn 100 triệu đồng - Ảnh 2
    Cặp nhung nai được gia đình anh Thái bán với giá hơn 100 triệu đồng.

    Anh Trần Nhật Trung - một trong những người thu mua nhung hươu, nai lớn nhất tỉnh Nghệ An chia sẻ, hàng chục năm trong nghề đã đi thu mua nhung hươu, nai nhiều nơi, nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến có một cặp nhung lớn như vậy. Bình thường, trọng lượng của mỗi cặp nhung hươu chỉ từ 0,5 - 0,6kg/cặp, nhung nai nặng từ 3 - 4kg/cặp. Riêng cặp nhung này có thể xem là cặp nhung đẹp, độc, lạ và nặng nhất trong làng nuôi hươu, nai xứ Nghệ nói riêng và Việt Nam nói chung trong nhiều năm trở lại đây.

    Hiện tại, cặp nhung nai siêu khủng này đã được một chủ cửa hàng ở thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đến tận nơi thu mua với giá hơn 100 triệu đồng.

    Nguyễn Công

    Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Cặp nhung nai "khủng" bán hơn 100 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
    Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.