Thứ sáu, 29/03/2024 16:53 (GMT+7)
Thứ năm, 23/05/2019 17:16 (GMT+7)

Nghệ An: Cá chết nổi trắng mặt hồ thủy điện Hủa Na

Theo dõi KTMT trên

Sáng 23/5, cá chết nổi trắng mặt hồ thủy điện Hủa Na (huyện Quế Phong, Nghệ An). Cá chết chủ yếu là những loại cá đặc sản, có giá trị kinh tế cao như cá lăng, bọp, trắm, gáy...

Theo ghi nhận, nhiều lồng cá của người dân thuộc địa phận cuối xã Thông Thụ, giáp với xã Đồng Văn (huyện Quế Phong) bị chết nổi trắng mặt hồ. Cá bị chết là loại cá lớn, sắp thu hoạch và có giá trị kinh tế cao. Theo thống kê, có 4 hộ nuôi cá bị chết nhiều nhất, thiệt hại ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Nghệ An: Cá chết nổi trắng mặt hồ thủy điện Hủa Na - Ảnh 1
Cá chết nổi trắng bè ở Hủa Na. Ảnh: Báo Nghệ An.
Nghệ An: Cá chết nổi trắng mặt hồ thủy điện Hủa Na - Ảnh 2
Cá bị chết là các loại cá đặc sản, trọng lượng lớn, sắp thu hoạch. Ảnh: Báo Nghệ An.

Theo người nuôi cá lồng trên thủy điện Hủa Na, nguyên nhân có thể do lòng hồ cạn nước, nước đục, các hộ nuôi không kịp di chuyển bè cá đến vùng nước sâu hơn dẫn đến việc cá chết hàng loạt, nổi trắng mặt hồ.

Hiện, lòng hồ thủy điện Hủa Na có gần 280 lồng cá của các hộ dân 2 xã Thông Thụ, Đồng Văn, chủ yếu nuôi các loại cá đặc sản, có giá trị kinh tế rất cao.

Điều đáng nói, nhiều hộ đã xả cá chết ra lòng hồ thủy điện khiến người dân lo lắng về việc môi trường bị ô nhiễm.

Nghệ An: Cá chết nổi trắng mặt hồ thủy điện Hủa Na - Ảnh 3
Hồ thủy điện Hủa Na, khu vực xảy ra việc cá lồng chết hàng loạt. Ảnh: Google maps.

Nguyễn Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Cá chết nổi trắng mặt hồ thủy điện Hủa Na. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.