Thứ tư, 17/04/2024 06:25 (GMT+7)
Thứ hai, 20/04/2020 18:25 (GMT+7)

Ngày thứ 5 liên tục Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới

Theo dõi KTMT trên

Ngày hôm nay tiếp tục không ghi nhận thêm trường hợp nào mắc bệnh Covid-19. Hiện nay trên cả nước còn 54 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại 9 cơ sở y tế.

Ngày thứ 5 liên tục Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới - Ảnh 1
Lấy mẫu xét nghiệm bệnh COVID-19 cho người dân tại Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 20/4, Bộ Y tế thông báo trong ngày hôm nay tiếp tục không ghi nhận thêm trường hợp nào mắc bệnh Covid-19.

Như vậy, đến nay tổng số ca mắc: 268 trường hợp, trong đó 160 người từ nước ngoài (chiếm 60%), 108 người lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 40%).

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 51.069 trường hợp, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 308 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.759 người, cách ly tại nhà/nơi lưu trú: 40.002 người.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày 20/4 có 12 bệnh nhân trên cả nước được công bố khỏi bệnh

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình có 1 bệnh nhân: BN228.

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo- Hà Tĩnh có 2 bệnh nhân: BN210, BN238.

Tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh) có 2 bệnh nhân: BN224, BN236.

Tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình có 7 bệnh nhân: BN164, BN165, BN180, BN181, BN182, BN230, BN240.

Về trường hợp bệnh nhân BN188: Xét nghiệm dịch họng và tỵ hầu của BN188 bằng phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. BN188 tiếp tục được cách ly theo dõi sức khoẻ tại bệnh viện này.

Hiện nay trên cả nước còn 54 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại 9 cơ sở y tế.

Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 14 ca.

Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 7 ca.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đề nghị các bộ ngành khẩn trương rà soát, bổ sung, cập nhật hoặc ban hành thêm các hướng dẫn, quy định để sẵn sàng “chung sống an toàn” với dịch bệnh, nhưng tuyệt đối không chủ quan. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo nhấn mạnh trách nhiệm của các địa phương là hết sức quan trọng.

Tại cuộc họp sáng 20/4, Ban Chỉ đạo tập trung thảo luận một số nội dung chính: Khám chữa bệnh an toàn; đi học an toàn, đi lại an toàn; sản xuất, kinh doanh an toàn; du lịch an toàn…

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, hiện nay các cơ sở y tế thực hiện biện pháp cao nhất trong phân luồng, tổ chức khu vực riêng biệt tiếp đón người đến khám, chữa bệnh, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cho nhân viên y tế, coi tất cả người đến khám là có nguy cơ lây nhiễm… tiến hành sàng lọc, xét nghiệm, đặc biệt là những người có triệu chứng ho, sốt, cúm.

Bộ Y tế đã lập 2 đoàn thanh tra để kiểm tra, giám sát tất cả bệnh viện thuộc Bộ, phối hợp với các sở y tế để giám sát các cơ sở y tế địa phương, chấn chỉnh ngay những trường hợp không tuân thủ đầy đủ.

Ban Chỉ đạo yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục rà soát thật chặt chẽ tất cả quy định liên quan đến tiếp nhận người đến khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế. Chính quyền địa phương căn cứ vào hướng dẫn của ngành y tế có quy định bổ sung và Chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn dự phòng Covid-19 trong cơ sở sản xuất; xây dựng bảng điểm về phòng, chống dịch bệnh trong nhà máy, xí nghiệp… Để bảo đảm các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch bệnh Bộ Công Thương phải tổ chức các đoàn kiểm tra, đồng thời, hướng dẫn các địa phương kiểm tra, giám sát đơn vị sản xuất trên địa bàn.

Lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị tăng cường kiểm tra, giám sát và hỗ trợ y tế đối với công nhân tại các khu nhà trọ; giám sát điểm trên các nhóm công nhân…

Thùy Giang

Bạn đang đọc bài viết Ngày thứ 5 liên tục Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023