Thứ sáu, 29/03/2024 18:05 (GMT+7)
Thứ ba, 30/06/2020 09:47 (GMT+7)

Ngày hội gia đình ngập tràn yêu thương và kết nối tại STEAMe ACADEMY

Theo dõi KTMT trên

Sự kiện “Ngày hội gia đình – Gắn kết yêu thương” được tổ chức bởi Trung tâm trải nghiệm STEAMe ACADEMY là một trong những hoạt động thiết thực để giúp bố mẹ được gần gũi và hiểu con nhiều hơn, tạo ra sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

Bố mẹ và con cái mất kết nối giữa cuộc sống hiện đại

Giữa sự tất bật của cuộc sống, không ít bố mẹ vì bận công việc triền miên vô tình để con cái “kết thân” với TV, iPad, khiến mối quan hệ trong gia đình dần trở nên xa cách, ít có sự gần gũi hay giao tiếp thật sự. Nhiều phụ huynh chia sẻ rằng, bố mẹ chỉ có khoảng không gian ít ỏi trò chuyện cùng con lúc ăn cơm, trên đường đến trường.

Ngày hội gia đình ngập tràn yêu thương và kết nối tại STEAMe ACADEMY - Ảnh 1
Xã hội hiện đại nhiều bậc phụ huynh ít có thời gian dành cho con cái.

Bố mẹ cảm thấy thật khó để lắng nghe con thủ thỉ chuyện bạn, chuyện lớp hay trò chuyện về những điều con muốn và đôi khi đó còn là cảm giác không hợp với con cái. Bên cạnh đó, nhiều đứa trẻ cũng không tìm thấy tiếng nói chung với bố mẹ chỉ biết nướng hàng giờ đồng hồ trên các trang mạng xã hội hay cày game.

Điều quan trọng số 1 mà ít ai chú ý, đó là khoảng cách giữa bố mẹ và con cái là do thiếu những hoạt động chung cần sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình. Thế nhưng làm gì để tương tác với nhau, lắng nghe con, đồng cảm cùng con luôn là điều khiến các bố mẹ đau đầu.

Để bố mẹ và con cái quay về với “cội rễ gia đình”, nhân dịp kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam – 28/06, Trung tâm trải nghiệm STEAMe ACADEMY đã tổ chức sự kiện “Ngày hội gia đình - Kết nối yêu thương”, tôn vinh những giá trị thiêng liêng của gia đình. Đây cũng là món quà ý nghĩa giúp bố mẹ và con cái hiểu nhau hơn, cùng tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ, cả nhà quây quần bên nhau.

Ngày hội gia đình ngập tràn yêu thương và kết nối tại STEAMe ACADEMY - Ảnh 2
Các gia đình tham dự sự kiện “Ngày hội gia đình – Kết nối yêu thương” tại STEAMe ACADEMY.

Bố mẹ không chỉ quan sát con chơi mà sẽ trực tiếp cùng con tham gia các hoạt động bổ ích, lý thú, là cơ hội để bố mẹ và con cái có thể thoải mái tương tác cùng nhau qua các trò chơi teamwork.

“Khi cả nhà cùng nặn gốm, tạo hình những chiếc cốc hay sáng tạo ngôi nhà hạnh phúc từ bìa cac-ton, que kem bé cực kỳ thích và không chỉ có con mà bố mẹ cũng bị cuốn vào trò chơi. Trong quá trình làm mỗi thành viên sẽ nghĩ ra ý tưởng thiết kế để thống nhất với nhau về hình dáng, cách thực hiện,…Thay vì gạt đi ý kiến của con như mọi khi vì nghĩ con còn nhỏ nên để bố mẹ làm giúp sẽ nhanh hơn, tốt hơn, mình đã kiên nhẫn lắng nghe con, cùng con hoàn thành tác phẩm. Đây thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời giúp bố mẹ học được cách giao tiếp với con cái hiệu quả” – Chia sẻ của phụ huynh tham gia trải nghiệm tại sự kiện.

Ngày hội gia đình ngập tràn yêu thương và kết nối tại STEAMe ACADEMY - Ảnh 3
Chị Thanh Nga và con gái Diệu Anh cùng tham gia hoạt động nặn gốm.

Không chỉ có vậy, qua các hoạt động STEAM khác như điều khiển robot Albert hay G-Robot cũng đòi hỏi cách làm việc nhóm, hợp tác giữa các thành viên trong trong gia đình trong các hoạt động tháo lắp và điều khiển. Qua đó trẻ cũng sẽ được làm quen với các thiết bị công nghệ, trở nên nhanh nhạy, linh động hơn và phát triển kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện...

Ngày hội gia đình ngập tràn yêu thương và kết nối tại STEAMe ACADEMY - Ảnh 4
Trẻ tham gia trải nghiệm tương tác với Albert robot qua thẻ và lập trình.

“Ngày hội gia đình - Kết nối yêu thương” là một ngày trải nghiệm vô cùng ý nghĩa, không chỉ giúp con học được bao điều hay và mới lạ mà chính bố mẹ cũng học được nhiều điều bổ ích từ con cái về: Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe có hiệu quả và kiên nhẫn tỉ mỉ trong quá trình tạo ra sản phẩm; kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm, tương tác và tính trách nhiệm của từng thành viên trong gia đình; kỹ năng sáng tạo, nghĩ ra ý tưởng thiết kế và làm việc sáng tạo hay kỹ năng giao tiếp trong tham gia thảo luận cùng nhau và thuyết trình sản phẩm.

Và trong sự kiện “Ngày hội gia đình – Kết nối yêu thương” những gia đình có sản phẩm sáng tạo qua các trò chơi còn được Trung tâm trải nghiệm STEAMe ACADEMY trao tặng nhiều suất học bổng có giá trị. STEAMe ACADEMY là đơn vị tổ chức chương trình học tập và trải nghiệm STEAM tiên tiến, ứng dụng công nghệ thông minh dành cho học sinh từ 3-15 tuổi, với mong muốn mang lại cho trẻ em Việt Nam một môi trường giáo dục thân thiện, kích thích cảm hứng học tập, rèn luyện khả năng tư duy, tính sáng tạo, chú trọng đến sự phát triển của mỗi cá nhân.

Ngày hội gia đình ngập tràn yêu thương và kết nối tại STEAMe ACADEMY - Ảnh 5
Trung tâm trải nghiệm STEAMe ACADEMY trao quà tặng cho các gia đình tham gia trải nghiệm.

Qua sự kiện lần này, bố mẹ đừng ngại kéo con cùng tham gia vào những hoạt động thường ngày của gia đình, cùng vào bếp, chơi lego, đọc sách,... Bởi sự giao tiếp, lắng nghe chính là sợi dây kết nối vững chắc giúp mỗi thành viên trong gia đình hiểu nhau hơn.

Hoàng Dung

Bạn đang đọc bài viết Ngày hội gia đình ngập tràn yêu thương và kết nối tại STEAMe ACADEMY. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.