Thứ năm, 25/04/2024 21:31 (GMT+7)
Thứ hai, 15/07/2019 14:05 (GMT+7)

Ngày đầu CSGT ra quân tổng kiểm tra, nhiều lái xe bị xử phạt

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay (15/7), Cảnh sát giao thông toàn quốc đã ra quân thực hiện tổng kiểm tra vi phạm đối với ôtô chở khách, xe container và xe mô tô. Nhiều lái xe vi phạm đã bị lập biên bản và xử phạt trong ngày đầu ra quân.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) thời gian gần đây, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã ban hành kế hoạch tổng kiểm soát đối với các loại phương tiện tham gia giao thông.

Theo Cục CSGT, thông qua đợt tổng kiểm soát, các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Kế hoạch tổng kiểm soát này được thực hiện thành 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 15 đến hết 29/7 và đợt 2 từ ngày 30/7 đến hết 14/8.

Toàn bộ lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ sẽ được bố trí trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó tập trung tuyến quốc lộ trọng điểm và các tuyến cao tốc nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về TTATGT, tập trung vào các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

Trên tuyến cao tốc, tổ chức kiểm soát tại điểm đầu, điểm cuối hoặc khu vực trạm thu phí. Trên tuyến quốc lộ, kiểm soát tại Trạm Cảnh sát giao thông, khu vực trạm thu phí, tại một số điểm trên đường giao thông, bảo đảm đúng pháp luật, kiểm soát được phương tiện, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện giao thông khác và đảm bảo tuyệt đối an toàn; đối với tuyến đường miền núi, kiểm soát tại nơi trước khi lên, xuống đèo dốc.

TP HCM xử phạt nhiều lái xe vi phạm

Sáng nay (15/7), Phòng CSGT Công an TP HCM chính thức ra quân, khởi động đợt cao điểm tổng kiểm soát, tuần tra tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngày đầu CSGT ra quân tổng kiểm tra, nhiều lái xe bị xử phạt - Ảnh 1
CSGT lập biên bản một trường hợp tài xế vi phạm Luật giao thông trên đường. (Ảnh minh họa)

Trong quá trình kiểm tra, CSGT sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chạy quá tốc độ quy định, lưu thông không đúng phần đường, làn đường, chở quá số người, không đội mũ bảo hiểm...

Chỉ hơn 1 giờ ra quân, Đội CSGT Bến Thành đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm. Trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ… nhiều tài xế taxi, ôtô vi phạm ngay lập tức bị CSGT lập biên bản xử phạt. Đây là những tuyến đường cấm dừng đỗ.

Theo lãnh đạo Đội CSGT Bến Thành, trong đợt cao điểm, đơn vị triển khai đồng loạt tuần tra, kiểm soát tất cả phương tiện, các lỗi vi phạm trên địa bàn. Tập trung nhất là các lỗi về lái xe khi đã sử dụng chất kích thích bia rượu, ma túy và xe đi vào đường cấm. Vì vậy, người điều khiển nên chấp hành nghiêm Luật giao thông để đảm bảo an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, việc tổng kiểm soát sẽ được CSGT Công an TP HCM tiến hành ngay tại khu vực sân bay, bến xe, bến cảng, kho bãi; khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn; khu vực phức tạp về tình hình trật tự xã hội... Sau khi ra hiệu dừng xe, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CSGT sẽ tiến hành kiểm tra, phát hiện các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc giấy tờ tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo…

Để thực hiện năm “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Phòng CSGT Công an TP HCM cho biết, sẽ tổ chức đợt cao điểm, nhằm kiềm chế và kéo giảm các vụ TNGT liên quan đến các loại xe này.

Xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm trên cao tốc

Trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km10+600 địa bàn xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, chốt kiểm tra do Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2, Phòng hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông, Cục CSGT (Bộ Công an) phụ trách.

Ngày đầu CSGT ra quân tổng kiểm tra, nhiều lái xe bị xử phạt - Ảnh 2
CSGT kiểm tra giấy tờ của lái xe trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. (Ảnh minh họa)

Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Trường Sơn - Đội phó phụ trách Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2 cho biết, đơn vị sẽ tập trung xử lý nhóm lỗi vi phạm đối với các phương tiện vận tải hành khách, ôtô tải container như vi phạm lỗi dừng đỗ, chạy quá tốc độ, đi ngược chiều, lùi trên đường cao tốc, vi phạm nồng độ cồn, ma tuý..., là những hành vi trực tiếp gây ra TNGT.

Ngoài ra, Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2 còn phối hợp với đơn vị quản lý đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng xử lý những vi phạm qua hình ảnh mà camera trên tuyến ghi lại được. Theo đó, cảnh sát sẽ căn cứ vào hình ảnh vi phạm và gửi thông báo xử lý nguội đối với các phương tiện vi phạm.

Sau khi dừng phương tiện, lực lượng CSGT sẽ kiểm soát 4 loại giấy tờ gồm: Đăng ký xe, GPLX, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ôtô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định.

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngày đầu CSGT ra quân tổng kiểm tra, nhiều lái xe bị xử phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.