Thứ ba, 23/04/2024 17:55 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/09/2020 09:40 (GMT+7)

Ngành dầu khí vững vàng trước sóng gió của 'khủng hoảng kép'

Theo dõi KTMT trên

Đến nay, Petrovietnam tự hào đã có thương hiệu lớn, với trình độ khoa học công nghệ tương đồng với các nước phát triển, làm chủ các hoạt động dầu khí ở trong nước và ngoài nước.

Ngành dầu khí vững vàng trước sóng gió của 'khủng hoảng kép' - Ảnh 1
Petrovietnam vững vàng vượt qua sóng gió của cuộc khủng hoảng kép. (Ảnh: Vietnam+)

Mặc dù chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19 song 8 tháng vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn giữ vững nhịp độ sản xuất, kinh doanh.

Có thể thấy, từ đầu năm đến nay, hầu như không có đánh giá sáng sủa nào cho nền công nghiệp dầu khí thế giới, kể cả từ các tổ chức uy tín đến các chuyên gia kinh tế lạc quan nhất.

Trung tuần tháng 9/2020, dịch bệnh Covid-19 chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, kinh tế toàn cầu suy thoái, đình trệ, các doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty trong chuỗi cung ứng toàn cầu chịu ảnh hưởng nặng nề.

Petrovietnam là một doanh nghiệp hội nhập sâu rộng với quốc tế, không ngoại lệ, bị tác động toàn cục, lên toàn hệ thống. Song với đồng bộ các giải pháp, sau 8 tháng tập đoàn vẫn duy trì được tiến độ những hoạt động sản xuất, kinh doanh chính, vượt 8,2% kế hoạch khai thác dầu khí, đạt lợi nhuận khả quan, đóng góp cho ngân sách Nhà nước gần 45.000 tỉ đồng, đảm bảo cung ứng các mặt hàng chiến lược cho nền kinh tế.

Là một doanh nghiệp trụ cột của nền kinh tế, Petrovietnam và những người lao động Dầu khí có truyền thống dấn thân cống hiến, được trui rèn trong khắc nghiệt và rủi ro, không dễ dàng, song vẫn từng bước, từng bước vượt qua khó khăn, bão tố, luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Đại diện Petrovietnam chia sẻ, nỗ lực tạo nên và giữ gìn sự gắn kết đội ngũ, sức sống của Tập đoàn bằng các phương pháp tiếp cận hiện đại, cập nhật kỹ năng, kinh nghiệm tiên tiến, tập thể các nhà quản trị - lãnh đạo Tập đoàn - đã nhận dạng tình trạng của mình, làm rõ các vấn đề mình đang phải đối mặt, cùng nhau chia sẻ các hiểu biết và kinh nghiệm, cảnh báo nhau về các nguy cơ, động viên nhau vượt qua thách thức và qua đó xây dựng sự hợp tác tin cậy, sự phối hợp hài hòa, đồng sức chung lòng vì sự ổn định và phát triển Petrovietnam.

Để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh trong năm nay, tập đoàn đã tập trung mạnh vào nhóm giải pháp là: Nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, rà soát hệ thống văn bản, quy chế quản lý nội bộ, thực hiện số hóa, rà soát và nâng cao công tác quản trị rủi ro.

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng phát huy các giải pháp công nghệ để tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất, xem xét tiết giảm/dừng giãn thanh toán/lùi thời gian thực hiện các chi phí sản xuất kinh doanh chưa cấp bách nhằm giảm giá thành sản phẩm về mức tối ưu.

Tại buổi làm việc với Petrovietnam ngày 10/9 vừa qua, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã nhấn mạnh, Petrovietnam có sứ mệnh “góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, là đầu tàu kinh tế trong xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam hùng cường”.

Petrovietnam là một trong những trụ cột kinh tế của đất nước, thực hiện vai trò là công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô của Chính phủ, đóng góp quan trọng cho ngân sách Nhà nước.

Đến nay, Petrovietnam tự hào đã có thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, với trình độ khoa học công nghệ tương đồng với các nước phát triển, có quy mô lớn và năng lực cạnh tranh cao, làm chủ các hoạt động dầu khí ở trong nước và ngoài nước.

Phó Thủ tướng Thường trực đánh giá cao những thành tích, kết quả đạt được của tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động Petrovietnam và khẳng định, để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2020 cần có sự đóng góp rất lớn của các tập đoàn kinh tế Nhà nước, trong đó có đóng góp quan trọng của Petrovietnam.

PV

Bạn đang đọc bài viết Ngành dầu khí vững vàng trước sóng gió của 'khủng hoảng kép'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.