Chủ nhật, 08/09/2024 06:21 (GMT+7)
Thứ tư, 24/07/2024 06:51 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước: Có người đặt mua nhưng lại không đến lấy vàng

Theo dõi KTMT trên

Ngân hàng Nhà nước cho biết, có tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua vàng qua hình thức trực tuyến nhưng cũng có người đặt mua nhưng lại không đến lấy.

Tại họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 tổ chức sáng ngày 23/7, đã có ý kiến phản ánh về việc tại TP.HCM xuất hiện tình trạng nhiều người dân không canh được suất mua vàng trực tuyến.

Ngân hàng Nhà nước: Có người đặt mua nhưng lại không đến lấy vàng - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Trong khi đó, khi tìm kiếm trên mạng, không ít những người rao bán suất mua vàng với giá chênh 500.000-800.000 đồng/suất.

Về vấn đề này, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thừa nhận trong những ngày qua có tình trạng người dân khó mua vàng trực tuyến.

Ông Tuấn cho biết thêm, theo phản ánh từ các đơn vị trong những ngày gần đây, đã có những người đặt lệnh mua nhưng lại không đến lấy vàng. Điều này thể hiện rõ nhu cầu của thị trường đạt đến một mức độ nhất định.

Về hướng xử lý, đại diện NHNN cho hay cơ quan quản lý đã nắm được tình trạng này và có biện pháp đề nghị các ngân hàng thương mại và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) tại một số địa phương có biện pháp ngăn chặn phù hợp.

Cũng tại cuộc họp, ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc NHNN nhìn nhận trong thị trường vàng trong thời gian qua là vấn đề rất nóng khi giá vàng miếng SJC chênh lệch ở mức cao so với giá vàng thế giới.

Theo đó, NHNN đã thực hiện 9 phiên đấu thầu nhưng khi đánh giá lại thì thấy phương án này không hiệu quả, không có nhiều tác dụng trong việc giảm chênh lệch giá vàng miếng SJC.

Vì vậy, NHNN đã chuyển đổi sang hình thức bán trực tiếp cho người dân thông qua 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC, tuy nhiên, đây cũng chỉ là những chính sách trước mắt. NHNN cùng các bộ ngành chức năng đang nghiên cứu để xây dựng chính sách hợp lý trong thời gian tới đối với quản lý thị trường vàng.

Lãnh đạo NHNN cũng nhấn mạnh những việc thuộc vai trò quản lý Nhà nước thì dứt khoát phải tiếp tục quản lý. Còn những gì thuộc về thị trường sẽ tạo điều kiện cho thị trường được thông thoáng.

Phó thống đốc Đào Minh Tú chia sẻ: “Chúng tôi đang sửa đổi Thông tư 24 sao cho hợp lý nhất, phát huy vai trò quản lý của Nhà nước một cách hiệu quả, song vẫn đảm bảo sự thông thoáng cho nền kinh tế, ngăn chặn tiêu cực trong thị trường vàng".

BN

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nhà nước: Có người đặt mua nhưng lại không đến lấy vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

An Giang bứt phá, kinh tế - xã hội khởi sắc
Nhờ thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các nghị quyết của Chính phủ và kế hoạch của tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang duy trì xu hướng tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho các tháng và quý tiếp theo.
Cổ phiếu của Công ty VNG giảm sốc
Phiên giao dịch hôm nay 6/9, cổ phiếu VNZ của kỳ lân công nghệ VNG bất ngờ giảm mạnh vào cuối phiên chiều. Tính đến 13h45ph, cổ phiếu VNZ giảm gần 11%.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.