Thứ tư, 24/04/2024 02:30 (GMT+7)
Chủ nhật, 01/03/2020 08:37 (GMT+7)

New York cấm sử dụng các loại túi nilon từ hôm nay (1/3)

Theo dõi KTMT trên

Quy định cấm sử dụng các loại túi nilon dùng một lần tại thành phố New York (Mỹ) sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày hôm nay (1/3). Nếu không chấp hành, khách hàng có thể bị phạt tiền.

Theo thông báo, lệnh cấm trên được đưa ra nhằm ngăn chặn việc sử dụng túi nilon sử dụng một lần, qua đó giảm thiểu các tác hại tới môi trường hàng này.

Theo đó, khi đi mua sắm tại Thành phố New York (Mỹ), khách hàng sẽ không còn quyền được lựa chọn giữa sử dụng "túi giấy hay túi nilon" nữa.

New York cấm sử dụng các loại túi nilon từ hôm nay (1/3) - Ảnh 1
New York sử dụng hơn 23 triệu các loại túi nilon mỗi năm. (Ảnh minh họa)

Khách hàng được động viên sử dụng các sản phẩm túi thân thiện với môi trường. Nếu không chấp hành, khách hàng có thể bị phạt tiền.

Túi nhựa dùng một lần bị cấm sử dụng trên toàn bang với mục đích buộc người tiêu dùng phải chuyển đổi thói quen sử dụng túi nilon sang dùng các loại túi có thể tái sử dụng.

Hiện, chính quyền thành phố New York cũng đẩy mạnh tuyên truyền cho chiến dịch mới này, trong đó bao gồm việc sử dụng từ khóa #BYOBagNY trên các mạng xã hội.

Như vậy, New York là bang thứ 3 tại Mỹ ban bố lệnh cấm với túi nilon sử dụng 1 lần sau California và Oregon. Tại bang Connecticut, các cửa hàng thu phí 10% với những người sử dụng túi nilon thay vì túi giấy. Một số thành phố thuộc bang New Jersey cũng đang xem xét các lệnh cấm sử dụng túi nilon.

Trong thông cáo báo chí công bố hồi năm ngoái, Thống đốc Cuomo cho biết, ước tính mỗi năm người dân bang này sử dụng 23 tỉ túi nhựa, gây ô nhiễm nguồn nước và đất. Chỉ riêng việc giảm số lượng túi nhựa dùng một lần tại thành phố New York cũng giúp tiết kiệm 12,5 triệu USD phí xử lý rác thải.

Thống đốc Cuomo đã khẳng định, kế hoạch cấm sử dụng túi nhựa là một mũi tên trúng nhiều đích giúp bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên vì thế hệ người dân New York trong tương lai.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết New York cấm sử dụng các loại túi nilon từ hôm nay (1/3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.