Thứ sáu, 29/03/2024 19:57 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/01/2022 10:09 (GMT+7)

Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022

Theo dõi KTMT trên

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố mộng mơ và nên thơ nhờ cái lạnh cao nguyên ban đêm, sương mù buổi sớm và những dải rừng thông bao quanh thành phố.

Ẩn chứa vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình, Đà Lạt thu hút khách du lịch ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Giữa không gian thanh bình, yên tĩnh, Đà Lạt nên thơ nhờ cái lạnh cao nguyên ban đêm, sương mù buổi sớm và những dải thông bao quanh thành phố. Thiên nhiên và con người Đà Lạt đi vào những áng thơ, bức tranh, nghệ thuật và trong tim mỗi người. 

Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 1
Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 2

Rời xa sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống đô thị, người ta đến Đà Lạt để sống chậm rãi hơn, để sống trọn 24 giờ, từ khi những ánh nắng mai thức giấc, đến lúc bóng hoàng hôn lấp dần sau những ngọn núi, để có thể nhâm nhi từng điều giản đơn trong cuộc sống. 

Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 3
Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 4

Đà Lạt là một thành phố du lịch, tọa lạc trên cao nguyên miền Trung, Tây nguyên của Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội chừng 1 giờ 30 phút bay, cách TP.HCM - thành phố kinh tế năng động nhất cả nước chỉ nửa giờ bay. Khách du lịch cũng có thể tới thành phố này bằng xe hơi hoặc tàu hỏa. Đà Lạt được ví như một máy điều hòa nhiệt độ khổng lồ chạy suốt quanh năm, thời tiết ở đây rất ôn hòa; nhiệt độ trung bình trong năm chỉ dao động trên dưới 20 độ C.

Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 5

Du lịch tại Đà Lạt không thể không nhắc đến khung cảnh nên thơ của chiều hoàng hôn tím với biển mây bềnh bồng, dày đặc từ trên cao, được đắm mình trong biển mây tím giữa rừng thông bạt ngàn là một trong những trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm nơi đây. 

Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 6

Đà Lạt mang đậm trong mình bản sắc văn hóa Tây Nguyên đẹp như huyền thoại. Những người dân hiền lành sống bằng nghề làm rẫy, làm vườn, trồng cà phê, chè, chăn nuôi gia súc… Vào những ngày hội làng, ngày vui của gia đình, du khách sẽ được xem họ múa, hát, chơi nhạc bằng những nhạc cụ độc đáo mà âm thanh của nó nghe như tiếng gió hú, tiếng thác chảy trên ghềnh đá.

Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 7

Bên cạnh những vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng, thành phố Đà Lạt cũng rất nổi tiếng bởi kiến trúc của nó. Được ví như một Tiểu Paris với nhiều công trình, khu biệt thự có kiến trúc độc đáo, mang đậm phong cách Pháp, quý phái, sang trọng. Đến nay, thành phố vẫn còn duy trì được hàng trăm ngôi biệt thự cổ trong tình trạng khá hoàn hảo.

Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 8

Điều đặc biệt đã mang kiến trúc Pháp đến với Đà Lạt chính là lịch sử của nó. Đà Lạt được phát hiện vào năm 1893 bởi một bác sĩ người Pháp có tên là Alexandre Yersin. Với phong cảnh thơ mộng, hữu tình và thời tiết ôn hoà quanh năm, Đà Lạt được xây dựng thành khu nghỉ dưỡng của chính quyền thực dân Pháp và chế độ phong kiến bù nhìn Việt Nam đầu thế kỷ 20.

Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 9

Với rừng thông bạt ngàn, rất nhiều hồ nước, sông suối, Đà Lạt sở hữu khí hậu tuyệt vời. Không khí ở đây trong lành, mát mẻ, khác hẳn sự ngột ngạt, đông đúc của những đô thị lớn như Sài Gòn, Hà Nội. Đến Đà Lạt, bạn có thể trải nghiệm 1 ngày với 4 mùa: Buổi sáng sớm là thời tiết của mùa xuân, buổi trưa là mùa hạ, buổi chiều là mùa thu, và đêm là mùa đông…. Do đó du lịch Đà Lạt không cần mùa, cần tháng. Đà Lạt lúc nào cũng đẹp, cũng mát diụ, cũng nên thơ.

Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 10

Sẽ là thiếu sót nếu đến tour du lịch Đà Lạt mà không chụp những bức hình với các loài hoa rực rỡ trong nắng sớm hay lung linh ảo diệu trước hoàng hôn. Hoa có ở khắp mọi nơi, dọc con đường từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố, men theo các triền đồi, những con đường dốc thoải dẫn tới khắp ngả đường xa trung tâm.

Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 11

Thiên nhiên ưu đãi cho xứ sở Đà Lạt khí hậu ôn hòa, thiên đường của rất nhiều loài hoa. Trong đó hoa Dã Quỳ, hoa Mimosa hay hoa Đào là nổi tiếng nhất. Hiện nay, người Đà Lạt vẫn giữ được nhiều thói quen đẹp, ai ai cũng thích trồng hoa. Hoa có ở trước hiên nhà, ven đường, hay hoa mọc dại khắp nơi tạo cho Đà Lạt hình ảnh đẹp trong lòng du khách.

Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 12

Tuy nhiên nét hấp dẫn của thành phố này không chỉ ở những kiến trúc cổ. Vì nằm trên cao nguyên Lâm Viên có độ cao 1.500 m so với mặt nước biển nên thành phố luôn có khí hậu ôn hòa và dịu mát.

Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022 - Ảnh 13

Chính nhờ sự thuận lợi đó mà nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường của các loại hoa, các loại rau quả tươi bốn mùa và những khu rừng thông xanh mát.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nét mộng mơ, quyến rũ nơi 'xứ sở' sương mù - TP Du lịch sạch ASEAN 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.