Thứ năm, 25/04/2024 01:31 (GMT+7)
Thứ ba, 12/10/2021 06:45 (GMT+7)

NASA công bố 5 lĩnh vực trọng tâm trong kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu

Theo dõi KTMT trên

NASA (cùng với 22 cơ quan lớn khác) đã phát triển một kế hoạch hành động về khí hậu mới, nhằm giải quyết những rủi ro và tính dễ bị tổn thương về khí hậu.

NASA là một trong số ít các cơ quan thực hiện nghiên cứu khí hậu của riêng mình. Các nhà khoa học NASA sử dụng các công cụ như vệ tinh giám sát để nghiên cứu khí hậu Trái Đất và thu thập dữ liệu quý giá trong nhiều năm. Điều này bao gồm nghiên cứu về sự mất băng, mức ozone, mực nước biển dâng, nhiệt độ, lượng mưa, thời tiết khắc nghiệt,... Gần đây, NASA đã công bố kế hoạch hành động chống biến đổi khí hậu và những tác động tàn phá Trái Đất.

Giám đốc NASA Nelson nhận định biến đổi khí hậu là một thách thức cần phải hành động ngay. Kế hoạch này nhằm mục đích ngăn chặn các tác động của biến đổi khí hậu, đảm bảo khả năng phục hồi của các cơ sở và tài sản, đồng thời, cung cấp cho các quốc gia và thế giới các quan sát, phân tích và mô hình khí hậu độc đáo thông qua nghiên cứu khoa học.

NASA công bố 5 lĩnh vực trọng tâm trong kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu - Ảnh 1
Những hình ảnh được thu nhỏ lại. ( Ảnh minh họa)

Kế hoạch của NASA bao gồm 5 lĩnh vực trọng tâm chính: Xác định các khía cạnh của biến đổi khí hậu đe dọa khả năng tiếp cận không gian; Tích hợp các chiến lược phân tích và thích ứng rủi ro khí hậu vào các kế hoạch tổng thể của NASA; Tích hợp thông tin về khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu vào các kế hoạch của NASA cho các trung tâm của họ; Phát triển các mô hình khí hậu thế hệ tiếp theo và cập nhật các kỹ thuật mô hình khí hậu; Hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực hàng không để giảm lượng carbon dioxide và phát triển các giải pháp khí hậu.

Kế hoạch là một phần trong phương pháp tiếp cận tổng thể của Chính phủ Mỹ nhằm đối mặt với cuộc khủng hoảng khí hậu. Các cơ quan liên bang phải đối mặt với chi phí bảo trì và sửa chữa tăng cao do các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và thường xuyên hơn, các thách thức về sức khỏe và an toàn đối với nhân viên khi làm việc bên ngoài cũng như các vấn đề tiềm ẩn về hiệu quả của kế hoạch.

NASA công bố 5 lĩnh vực trọng tâm trong kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu - Ảnh 2
NASA có kế hoạch hành động mới để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. (Ảnh: NASA)

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã xem biến đổi khí hậu là trọng tâm chính trong chính sách của chính quyền mình và giao nhiệm vụ cho NASA phụ trách nghiên cứu vấn đề này dựa trên lĩnh vực không gian. Là một phần của phương pháp này, NASA (cùng với 22 cơ quan lớn khác) đã phát triển một kế hoạch hành động về khí hậu mới, nhằm giải quyết những rủi ro và tính dễ bị tổn thương về khí hậu.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết NASA công bố 5 lĩnh vực trọng tâm trong kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới