Thứ sáu, 19/04/2024 23:27 (GMT+7)
Thứ hai, 09/08/2021 13:25 (GMT+7)

NASA tìm kiếm người sống trên sao Hỏa giả định trong 1 năm

Theo dõi KTMT trên

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang tìm kiếm 4 tình nguyện viên phù hợp với mục đích thử nghiệm sống trong môi trường giả định như sao Hỏa suốt 1 năm. Yêu cầu dành cho những ứng cử viên khá cao.

Mô phỏng môi trường sao Hỏa ngay trên Trái đất

Khi NASA khám phá vũ trụ xa hơn, trải nghiệm của các phi hành gia sẽ thay đổi. Để chuẩn bị cho điều này, NASA sẽ nghiên cứu về những tác động của môi trường hành tinh Đỏ đối với con người. Việc mô phỏng sự khắc nghiệt của môi trường sao Hỏa và cách con người sẽ làm thế nào để có thể thích nghi là vấn đề mà các nhà khoa học đang hết sức quan tâm. Sự trải nghiệm trong một thời gian dài ở môi trường sao Hỏa giả định cũng sẽ cung cấp cho các nhà khoa học nhiều thông tin cần thiết để chuẩn bị cho tương lai với những dự án quan trọng hơn.

Vì vậy, các nhà khoa học đã thiết lập một không gian giả định mô phỏng bề mặt sao Hỏa tại Trung tâm Không gian Johnson của NASA.

NASA tìm kiếm người sống trên sao Hỏa giả định trong 1 năm - Ảnh 1
Dự án mô phỏng môi trường sống tương tự như trên bề mặt sao Hỏa có tên Mars Dune Alpha của NASA - Ảnh: NASA

Grace Douglas, nhà khoa học phụ trách chính cho những nghiên cứu về Công nghệ Thực phẩm Tiên tiến của NASA tại Trung tâm Không gian Johnson của NASA ở Houston, cho biết “Các mô phỏng trên Trái đất sẽ giúp chúng tôi hiểu và chống lại những thách thức về thể chất và tinh thần mà các phi hành gia sẽ phải đối mặt trước khi họ lên đường tiến lên sao Hỏa".

Môi trường giả định sẽ rộng 158m2 do ICON in 3D, được gọi là Mars Dune Alpha, sẽ mô phỏng những thách thức mà phi hành gia sẽ phải đối diện trên sao Hỏa, bao gồm hạn chế về tài nguyên, lỗi thiết bị, sự chậm trễ liên lạc và các yếu tố gây căng thẳng tâm lý khác. Các nhiệm vụ mà người tham gia thử nghiệm có thể bao gồm đi bộ ngoài không gian mô phỏng, nghiên cứu khoa học, sử dụng thực tế ảo và điều khiển robot cũng như trao đổi thông tin liên lạc. Kết quả sẽ cung cấp dữ liệu khoa học quan trọng để xác nhận hệ thống và phát triển các giải pháp.

Yêu cầu chặt chẽ về ứng cử viên tham gia thử nghiệm

NASA đang tìm kiếm những công dân hoặc người thường trú tại Mỹ có sức khỏe tốt, năng động, không hút thuốc lá, từ 30 đến 55 tuổi và thông thạo tiếng Anh. Việc lựa chọn phi hành đoàn sẽ tuân theo các tiêu chí tiêu chuẩn của NASA dành cho các ứng viên ứng viên phi hành gia.

Đặc biệt, những ứng cử viên bắt buộc phải có bằng thạc sĩ trong lĩnh vực STEM như kỹ thuật, toán học hoặc sinh học, vật lý hoặc khoa học máy tính từ một tổ chức được công nhận với ít nhất hai năm kinh nghiệm STEM chuyên nghiệp hoặc tối thiểu 1.000 giờ lái máy bay. Các ứng viên đã hoàn thành hai năm làm việc theo chương trình tiến sĩ về STEM, hoặc hoàn thành bằng y khoa, hoặc chương trình thí điểm thử nghiệm cũng sẽ được xem xét. Ngoài ra, với bốn năm kinh nghiệm chuyên môn, những ứng viên đã hoàn thành khóa đào tạo sĩ quan quân đội hoặc cử nhân khoa học trong lĩnh vực STEM có thể được ưu tiên.

Hiện, NASA đã bắt đầu nhận đơn từ các ứng cử viên trên cổng thông tin chính thức của mình.

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết NASA tìm kiếm người sống trên sao Hỏa giả định trong 1 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới