Thứ năm, 28/03/2024 15:45 (GMT+7)
Chủ nhật, 18/08/2019 08:51 (GMT+7)

Nắng nóng ở Trung Bộ kéo dài trong nhiều ngày tới

Theo dõi KTMT trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh ven biển Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ngày hôm qua (17/8), ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Nắng nóng ở Trung Bộ kéo dài trong nhiều ngày tới - Ảnh 1
Trung Bộ vẫn duy trì nắng nóng trong vài ngày tới - Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày hôm nay (18/8), do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh ven biển Trung Bộ có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Cảnh báo, nắng nóng còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày hôm nay (18/8), chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Nhiệt độ cao nhất ngày 17/08/2019

Nắng nóng ở Trung Bộ kéo dài trong nhiều ngày tới - Ảnh 2

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng ở Trung Bộ kéo dài trong nhiều ngày tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững
Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, bảo vệ môi trường chính là một trong những trụ cột để phát triển kinh tế xã hội bền vững. Khi kinh tế xã hội phát triển giúp chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.