Thứ tư, 18/09/2024 05:31 (GMT+7)
Thứ ba, 10/09/2024 21:43 (GMT+7)

Nâng cao năng lực quốc tế hóa trong các cơ sở giáo dục đại học mới tại Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Ngày 10/9, Học viện Hành chính Quốc gia đã tham dự Hội thảo quốc tế “Nâng cao năng lực quốc tế hóa trong các cơ sở giáo dục đại học mới tại Việt Nam - STRIVE”.

Trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực quốc tế hóa trong các cơ sở giáo dục đại học mới tại Việt Nam – STRIVE”, sáng ngày 10/9, PGS. TS Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện và đoàn công tác đã tham dự khai mạc Hội thảo với chủ đề “Các công cụ phù hợp triển khai Dự án Erasmus+”, do Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh chủ trì tổ chức.

Hội thảo Dự án STRIVE lần này có sự tham gia đầy đủ các tổ chức và cơ sở giáo dục đại học là thành viên đối tác của Dự án, bao gồm: Tổ chức Liên đại học AlmaLaurea - đơn vị điều phối quốc tế, Trường Đại học Hà Nội - đơn vị điều phối quốc gia, Đại học Évora (Bồ Đào Nha), Trường Đại học tổng hợp Tuscia (Italia), Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (QUI) và Trường Đại học Phú Xuân – Huế (PXU).

Nâng cao năng lực quốc tế hóa trong các cơ sở giáo dục đại học mới tại Việt Nam - Ảnh 1

PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại Hội thảo quốc tế.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cho biết: Trong giai đoạn hiện nay, quốc tế hóa giáo dục đại học (GDĐH) đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp cho xã hội những công dân toàn cầu. Mục tiêu quốc tế hóa mà Dự án STRIVE hướng đến chính là việc “mở rộng phạm vi hoạt động của đơn vị trên cơ sở kết nối mạng lưới quốc tế” và “có sự hỗ trợ thích ứng, phù hợp luật pháp quốc tế”. Đây cũng là một trong những chủ

Nâng cao năng lực quốc tế hóa trong các cơ sở giáo dục đại học mới tại Việt Nam - Ảnh 2
Toàn cảnh Hội thảo.

trương quan trọng ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia. Việc tham gia với tư cách là thành viên và thông qua các hoạt động của Dự án là cơ hội tốt để Học viện hiện thực và hiện đại hóa hợp tác quốc tế, thúc đẩy việc gây dựng mạng lưới kết nối giữa các cơ sở giáo dục đại học EU và Việt Nam.

Qua 9 tháng triển khai Dự án, Học viện Hành chính Quốc gia đã nhận được nhiều thông tin từ các bạn đối tác quốc tế, khi tìm hiểu về Quỹ hỗ trợ hợp tác Erasmus+ của Liên minh châu Âu, nhận diện rõ nét nhóm hoạt động KA1 – Trao đổi giảng viên/sinh viên; nhóm hoạt động KA2 về những đề xuất dự án hướng đến nâng cao năng lực. Việc quốc tế hóa chắc chắn là cần thiết và là yêu cầu thiết yếu trong quá trình vận động phát triển trong một cơ sở giáo dục đại học, hướng tới nâng cao chất lượng dạy học của giảng viên, chất lượng của sinh viên sau tốt nghiệp.

Hội thảo sẽ diễn ra trong 02 ngày 10/09 - 11/09/2024. Nội dung buổi Hội thảo được bàn bạc thảo luận tập trung vào 2 vấn đề: một là tìm hiểu mục tiêu, nội dung và phương pháp luận nhóm hoạt động nâng cao năng lực trong lĩnh vực giáo dục đại học; hai là tiếp tục xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai các nhiệm vụ của Dự án STRIVE trong thời gian 9 tháng tiếp theo.

Nâng cao năng lực quốc tế hóa trong các cơ sở giáo dục đại học mới tại Việt Nam - Ảnh 3

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Nâng cao năng lực quốc tế hóa trong các cơ sở giáo dục đại học mới tại Việt Nam - Ảnh 4
Nâng cao năng lực quốc tế hóa trong các cơ sở giáo dục đại học mới tại Việt Nam - Ảnh 5
Nâng cao năng lực quốc tế hóa trong các cơ sở giáo dục đại học mới tại Việt Nam - Ảnh 6
Nâng cao năng lực quốc tế hóa trong các cơ sở giáo dục đại học mới tại Việt Nam - Ảnh 7

Dự ánSTRIVE đáp ứng các mục tiêu của hoạt động Erasmus+ CBHE, nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam tiếp cận các cơ hội từ Quỹ hỗ trợ hợp tác Erasmus+, giảm khoảng cách giữa các cơ sở giáo dục đại học châu Âu và Việt Nam. Dự án hướng đến hợp tác ở cấp độ quốc tế, nâng cao chất lượng chuẩn bị nội dung, thực hiện kế hoạch, báo cáo giám sát các dự án quốc tế, đồng thời xây dựng năng lực để hỗ trợ các hoạt động trao đổi của cán bộ và sinh viên.

PV

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao năng lực quốc tế hóa trong các cơ sở giáo dục đại học mới tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới