Thứ tư, 24/04/2024 08:37 (GMT+7)
Thứ tư, 11/03/2020 16:10 (GMT+7)

Nắm chắc tình hình, bảo đảm sự bình yên cho Thủ đô

Theo dõi KTMT trên

Ngày 11/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã làm việc với Công an TP. Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019, hai tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 10 tháng còn lại của năm 2020.

Nắm chắc tình hình, bảo đảm sự bình yên cho Thủ đô - Ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy Công an TP. Hà Nội.

Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố cho biết, lực lượng công an đã rà soát được gần 60 nghìn người nước ngoài trên địa bàn; nắm chắc số người nước ngoài, số công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch để thông báo, phối hợp với ngành Y tế phòng ngừa, cách ly theo quy định. Bệnh viện Công an thành phố đã tổ chức khu cách ly tập trung với 44 phòng, tương ứng tối đa 88 người trong một thời điểm; đã tổ chức cách ly 162 trường hợp, đến nay 81 người đã hết hạn cách ly. Bên cạnh đó, các đơn vị nắm chắc tình hình, xử lý nghiêm các hành vi đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tăng giá, buôn lậu khẩu trang y tế.

Thời gian qua, Công an thành phố đã tập trung thực hiện nghiêm việc kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy; điều động 500 cán bộ, chiến sĩ từ các phòng nghiệp vụ xuống công an quận, huyện, thị xã; hoàn thành bố trí công an chính quy tại 383 xã của 18 huyện, thị xã với tổng số 2.169 cán bộ, chiến sĩ. Nhờ đó, trật tự an toàn xã hội khu vực ngoại thành chuyển biến tích cực; tỉ lệ điều tra, khám phá án cao, kéo giảm tội phạm hình sự so với trước đây. Với sự đóng góp của toàn lực lượng, Công an thành phố đã góp phần bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối hơn 2.100 lượt sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vương Đình Huệ biểu dương, đánh giá cao kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an thành phố thời gian qua. Đề cập tình hình, nhiệm vụ đặt ra thời gian tới, đồng chí Vương Đình Huệ nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của năm 2020, năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp và nhiều sự kiện lớn của đất nước; tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Do đó, trách nhiệm của lực lượng Công an thành phố càng quan trọng hơn.

Đồng chí chỉ đạo Công an thành phố tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng cán bộ, đảng viên; chú trọng xây dựng lực lượng Công an tinh nhuệ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, gần dân, trọng dân, vì nhân dân phục vụ.

Đảng ủy Công an thành phố cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ Công an thành phố nhiệm kỳ 2020-2025. Các đại hội phải đánh giá thực chất tình hình, đề ra mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ sát với thực tiễn, tạo động lực mới cho toàn lực lượng; lựa chọn được những cán bộ có tâm, có tài vào cấp ủy khóa mới. Trước mắt, Đảng ủy Công an thành phố phải đẩy nhanh tiến độ tổ chức Đại hội cấp Chi bộ, tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ, Chi bộ cơ sở.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của Công an thành phố trong quá trình tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17, đồng chí Vương Đình Huệ yêu cầu Đảng ủy Công an thành phố chỉ đạo, phân công đủ lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy thực hiện tốt, bảo đảm tiến độ nhiệm vụ thẩm tra hồ sơ, bảo vệ chính trị nội bộ.

Lực lượng Công an thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, tập huấn, huấn luyện, bố trí lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17, Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, tăng cường trấn áp các loại tội phạm; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, các tỉnh, thành phố trong cả nước, quyết không để Hà Nội trở thành địa bàn trung chuyển ma túy, nơi tập trung tội phạm có tổ chức.

Đồng chí Vương Đình Huệ cũng đánh giá cao sự vào cuộc trách nhiệm, hiệu quả của Công an thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian tới, toàn lực lượng tiếp tục phát huy vai trò, vị trí, tham gia tích cực vào nhiệm vụ cấp thiết này. Công an Hà Nội vừa là lực lượng cơ sở vững chắc, tin cậy, vừa là một trong các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống Covid-19.

Trước mắt, Công an thành phố tiếp tục phối hợp với các lực lượng rà soát, xác minh tất cả các trường hợp tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với người nhiễm virus SARS-CoV-2, bảo đảm không để lọt người nào có nguy cơ nhiễm dịch mà không biết trong cộng đồng; nắm chắc số lượng, tình hình người nước ngoài, người đến từ vùng có dịch vào Hà Nội để có biện pháp phòng ngừa, tiến hành cách ly theo quy định.

Quốc Toản

Bạn đang đọc bài viết Nắm chắc tình hình, bảo đảm sự bình yên cho Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.