Thứ sáu, 28/06/2024 17:23 (GMT+7)
Thứ hai, 24/06/2024 17:20 (GMT+7)

Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ

Theo dõi KTMT trên

“Vitamin Sea” - cụm từ mà giới trẻ thường dùng để nói vui về những chuyến du lịch biển. Khi nhắc đến những chuyến đi ấy, không thể không nhắc đến Mũi Né - Phan Thiết, một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho những ai yêu thích biển xanh và cát trắng.

Bình Thuận được thiên nhiên ưu ái ban tặng đường bờ biển dài lên tới 192 km từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná thuộc Ninh Thuận đến bãi bồi Bình Châu thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng các bãi cát trắng mịn. Trong đó, Mũi Né - Phan Thiết là điểm nhấn của du lịch tỉnh Bình Thuận và những năm qua nơi đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước khi vào mỗi dịp lễ tết, mùa du lịch hè.

Theo báo cáo tại cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác thu, chi ngân sách; công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 do Tỉnh Uỷ Bình Thuận tổ chức đã thống kê, hoạt động du lịch tỉnh Bình Thuận tiếp tục phát triển, toàn tỉnh đón gần 4,6 triệu lượt du khách, tăng hơn 5%, doanh thu đạt hơn 11.800 tỷ đồng.

Hoạt động du lịch tại Phan Thiết - Mũi Né phát triển nhờ có nhiều lợi thế về mặt cảnh quan, thời tiết, các dịch vụ phục vụ du lịch được đầu tư đồng bộ và đặc biệt đến từ hạ tầng giao thông đường bộ ngày càng hoàn thiện hơn. Đây là những yếu tố giúp cho Phan Thiết - Mũi Né trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ với bất cứ du khách nào dù là khó tính nhất. 

Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ - Ảnh 1
Bãi biển Phan Thiết gây ấn tượng bởi những rặng dừa cao

Cảnh quan đa dạng 

Phan Thiết thu hút khách tham quan bởi thiên nhiên đa dạng. Từ những bãi biển cát trắng mịn đến những đồi cát đỏ rực, tô điểm vào đó là các dãy núi hùng vĩ, những rặng dừa xanh mướt với làn nước biển trong xanh tuyệt đẹp.

Dưới đây là một vài địa điểm nên đến khi đặt chân tới Phan Thiết: 

Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ - Ảnh 2
Bãi Rạng là địa điểm không thể bỏ qua khi tới Phan Thiết

Bãi Rạng cách trung tâm Thành phố Phan Thiết khoảng 5km về hướng đông, nổi tiếng với làn nước xanh tươi mát. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng gió trời dịu mát thoang thoảng hương vị của biển. Nó sẽ giúp cho tâm hồn của bạn được thư thái và sảng khoái hơn. 

Những rặng dừa cao vút làm cho cảnh quan nơi đây thêm xanh tươi và bầu không khí càng thêm phần trong lành.  

Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ - Ảnh 3

Đồi cát trắng một địa điểm “hiếm có khó tìm” ở những điểm du lịch khác, cũng là một trong những nơi check-in “siêu hot” khi đặt chân đến Phan Thiết nói chung và Mũi Né nói riêng. Được biết đến với nhiều tên gọi khác như Đồi cát bay hay Đồi cát hồng, tại đây bạn có thể thấy được nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau của cát. Vào mỗi thời điểm trong ngày, gió sẽ khiến cho hình thù của đồi cát này thay đổi.

Điểm đặc biệt ở nơi đây chính là nó không chỉ cung cấp cho Mũi Né một địa điểm tham quan vô cùng thú vị với cát trắng được ví như sa mạc Sahara mà còn mang đến một dòng nước mát ngọt vô tận. Đồi cát trắng mang đến vẻ đẹp thuần khiết của cát cùng phong cảnh hữu tình với nước hồ trong xanh tạo nên một cảnh quan vô cùng đặc sắc. 

Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ - Ảnh 4

Suối Tiên bắt nguồn từ làng Dừa, xã Thiện Nghiệp đổ ra biển, trải dài khoảng 1.8km. Nước suối ở đây tuy không trong vắt nhưng lại là một trong những địa điểm “hot” không kém bởi vẻ đẹp nhũ cát màu đỏ cam cùng hình thù lạ mắt của vách núi. Dòng suối này như một món quà mà “mẹ thiên nhiên” đã ban tặng cho Mũi Né, tô vẽ thêm cho nơi đây những mảng màu nóng nhằm làm hài hòa với gam màu lạnh mà biển mang lại. 

Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ - Ảnh 5

Suối Tiên còn được mệnh danh là dòng sông đỏ vì màu sắc của nước của con suối bị ảnh hưởng từ chất đất nơi đây, tạo nên được một màu đỏ vô cùng độc đáo và ấn tượng. 

Ẩm thực đặc sắc

Mũi Né - Phan Thiết không chỉ thu hút du khách bởi những bãi biển sạch đẹp và đồi cát mênh mông, mà còn bởi nền ẩm thực phong phú với những món ăn đặc sản độc đáo. Đến Mũi Né - Phan Thiết, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn này tại các quán ven biển, nơi bạn vừa có thể ngắm nhìn biển xanh, nghe tiếng sóng vỗ, vừa thưởng thức hương vị tươi ngon của hải sản vừa được đánh bắt. Đây thực sự là một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời để lại dấu ấn khó quên. 

Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ - Ảnh 6

Bánh tráng nướng mắm ruốc: Ngoài các nguyên liệu cơ bản ta có thể thấy ở món bánh tráng nướng như trứng, hành phi, hành lá,... bánh tráng mắm ruốc Mũi Né còn có thêm những đặc trưng khác như mắm ruốc, nem, chả. Thêm nữa, bánh tráng ở đây cũng được sử dụng bánh tráng mè dày dặn nên khi nướng lên bánh tráng sẽ đặc biệt thơm ngon và giòn. 

Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ - Ảnh 7

Bánh rế làm từ những sợi khoai lang, được áo qua một lớp đường hoặc mạch nha và chiên giòn lên. Món bánh này vô cùng lạ miệng bởi mùi thơm do khoai mang lại và vị ngọt của đường tan chảy. Tuy cách thức chế biến đơn giản và nguyên liệu dễ dàng tìm nhưng món bánh này lại trở thành đặc sản khiến cho nhiều du khách không thể ngừng thưởng thức khi nếm được miếng đầu tiên. 

Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ - Ảnh 8

Với vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ, Mũi Né - Phan Thiết chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích biển và muốn tìm kiếm những trải nghiệm tuyệt vời bên bờ biển xanh, cát trắng và thiên nhiên hùng vĩ. Từ những buổi sáng sớm ngắm bình minh rực rỡ, đến những chiều hoàng hôn lãng mạn trên bãi biển, mỗi khoảnh khắc tại Mũi Né - Phan Thiết đều mang đến cho du khách những cảm xúc khó quên. Hãy đến và cảm nhận, để mỗi chuyến đi trở thành một hành trình đáng nhớ, và để nơi đây in dấu chân bạn trong những kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời.

Thanh Trúc

Bạn đang đọc bài viết Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới