Thứ sáu, 29/03/2024 22:16 (GMT+7)
Thứ năm, 10/03/2022 09:04 (GMT+7)

Sức bật của bất động sản du lịch Phan Thiết

Theo dõi KTMT trên

Hàng loạt các tuyến cao tốc, sân bay nỗ lực cán đích năm 2022 đang phả hơi nóng vào tiềm năng của thị trường bất động sản du lịch Phan Thiết.

Hạ tầng nâng cánh du lịch

Tháng 9 năm nay, tuyến cao tốc Dầu Giây– Phan Thiết dài gần 100 km, quy mô 6 làn xe, tổng vốn đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng dự kiến sẽ chính thức thông xe. Thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết như vậy được rút ngắn chỉ còn khoảng 2 tiếng. Tuyến cao tốc huyết mạch này không chỉ giúp giao thông liên vùng giữa TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận cải thiện đáng kể mà còn mở ra kỷ nguyên phát triển rực rỡ cho các địa danh sở hữu tiềm năng du lịch như Bình Thuận, Vũng Tàu.

Ngoài ra, dự án nâng cấp sân bay Phan Thiết dự kiến khánh thành giai đoạn 1 trong năm nay và toàn bộ vào 2023 sẽ mang tới động lực phát triển kinh tế - xã hội của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Riêng với thị trường du lịch, sân bay Phan Thiết sẽ rút ngắn khoảng cách di chuyển từ các tỉnh miền Bắc và TP.HCM với các đường bay thẳng. Đặc biệt, sau khi sân bay quốc tế Long Thành khai trương giai đoạn 1 vào 2025 càng giúp thành phố biển Phan Thiết lọt vào bản đồ du lịch và giải trí hàng đầu Châu Á, kết nối với nhiều thành phố lớn và địa danh du lịch trong khu vực nhờ thời lượng bay rút xuống chỉ còn tầm 1-2 giờ.

Sức bật của bất động sản du lịch Phan Thiết - Ảnh 1
Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết dự kiến về đích tháng 09/2022, vượt tiến độ 3 tháng. Ảnh: Zingnews.vn

Hạ tầng đi trước, diện mạo đô thị tăng tốc theo sau. Thực tiễn cho thấy sự lột xác của nhiều địa danh thường xuất hiện sau khi có các tuyến cao tốc, cảng biển hay sân bay quốc tế. Đảo ngọc Phú Quốc đã trở thành điểm đến ưa thích của hàng triệu du khách trong nước và quốc tế từ khi có sân bay Phú Quốc. Thị trường du lịch, bất động sản Quảng Ninh bùng nổ gần đây nhờ trục cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh kết hợp với sân bay quốc tế Vân Đồn.

Ở TP.HCM, giá bất động sản tại khu vực TP.Thủ Đức đã gia tăng giá trị nhờ tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây hay metro Bến Thành - Suối Tiên. Trong bối cánh chính phủ đặt trọng tâm đẩy mạnh các dự án hạ tầng trọng điểm để kích cầu kinh tế hậu đại dịch, một số địa phương có tiềm năng về bất động sản nhà ở, thương mại, khu công nghiệp hay du lịch- nghỉ dưỡng được dự đoán sẽ bước vào quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ.

Điểm vàng kết nối

Nhìn lên bản đồ các thị trường tiềm năng bậc nhất hiện nay, rõ ràng thành phố biển Phan Thiết là tọa độ vàng khi là tâm điểm hội tụ của nhiều dự án hạ tầng trọng điểm trên cả đường bộ, đường thủy và đường hàng không cùng lợi thế khí hậu nắng ấm quanh năm, nổi tiếng với “đặc sản” biển xanh, cát trắng, nắng vàng và nhiều cảnh đẹp hiếm có.

Theo kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới, các thủ phủ du lịch nổi tiếng thường cách các trung tâm kinh tế khoảng 2-3 giờ lái xe, rất thuận tiện để đón một lượng đông đảo người dân từ các thành phố lớn đến tham quan nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần.

Sức bật của bất động sản du lịch Phan Thiết - Ảnh 2
Biển Phan Thiết xanh trong, cát trắng, nắng vàng, quanh năm ôn hòa luôn có sức hút mạnh mẽ với du khách.

Nhu cầu du lịch bị dồn nén trong suốt 2 năm qua sẽ là động lực kích thích dòng người tìm đến các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, đa dạng các hoạt động giải trí, thể thao biển. Nhưng theo nhận định của ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels APAC, du lịch là một ngành không ngừng thay đổi để thích nghi với các xu hướng mới. Bên cạnh các thương hiệu khách sạn truyền thống chú trọng các tiêu chuẩn dịch vụ, tiện nghi cơ bản của khách lưu trú, thị trường cần nhiều thương hiệu mới nhằm đáp ứng nhóm khách du lịch với các đặc tính riêng dựa theo những thay đổi về yếu tố nhân khẩu học; sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, xu hướng của thế hệ Z chú trọng trải nghiệm.

Bên cạnh đó không thể không nhắc đến xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe toàn diện (wellness). Mặc dù đã phát triển trên thế thế giới từ khá lâu, xu hướng này chỉ mới được quan tâm nhiều hơn tại thị trường Việt Nam kể từ sau đại dịch. Cơ hội lớn vì thế đang dành cho các tổ hợp du lịch theo mô hình phức hợp, quy mô lớn với đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí sôi động và hệ tiện ích chăm sóc sức khỏe tốt.

Sức bật của bất động sản du lịch Phan Thiết - Ảnh 3
Tổ hợp nghỉ dưỡng ven biển tích hợp đầy đủ tiện ích được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Điển hình như tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng NovaWorld Phan Thiet đã gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà đầu tư lẫn du khách trong và ngoài nước bởi hệ sinh thái hàng trăm tiện ích du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí, mua sắm đẳng cấp quốc tế. Điển hình là công viên biển Miami Bikini Beach 16ha, công viên chủ đề NovaDreams Adventure World 25 ha, cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố, trung tâm giải trí thể thao Arena 10.000 chỗ ngồi trong nhà, Sport Complex, khu vui chơi trong nhà, trung tâm mua sắm, 20 khách sạn và resort tiêu chuẩn quốc tế, phố mua sắm, ẩm thực sầm uất.

Sức bật của bất động sản du lịch Phan Thiết - Ảnh 4
Cụm sân golf PGA độc quyền đã vận hành tại NovaWorld Phan Thiet.

Toạ lạc tại xã Tiến Thành (Phan Thiết), NovaWorld Phan Thiet được đầu tư gần 5 tỉ USD với tầm nhìn trở thành siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe, điểm đến hàng đầu của châu Á, đồng thời góp phần đưa Phan Thiết trở thành điểm đến hàng đầu thế giới về du lịch M.I.C.E và du lịch chăm sóc sức khoẻ wellness. Nơi đây còn là “toạ độ” đắc giá hội tụ đa dạng loại hình sản phẩm như shophouse, villa, boutique hotel, nhà phố biển… giúp khách hàng vừa tận hưởng không gian nghỉ dưỡng, vừa có thể cho thuê, đầu tư sinh lời.

Sức bật của bất động sản du lịch Phan Thiết - Ảnh 5
NovaWorld Phan Thiet tiếp tục phả sức nóng vào thị trường BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết.

2022 là năm đánh dấu sự khởi sắc trở lại của BĐS du lịch khi chính sách mở cửa lại toàn bộ các đường bay quốc tế từ 15/03 và dự báo kinh tế tăng trưởng cao. Riêng Bình Thuận kì vọng sẽ trở thành “điểm nóng” đón nhận hàng triệu du khác nhờ kết nối hạ tầng đồng bộ, tiềm năng du lịch cũng như định hướng đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Chính phủ và địa phương đã mở rộng tiềm năng gia tăng giá trị mạnh mẽ cho những tổ hợp nghỉ dưỡng như NovaWorld Phan Thiet. 

NovaWorld Phan Thiet đang áp dụng chương trình đầu tư hấp dẫn: Ưu đãi đến 99 triệu đồng khi check-in tại Novaland Gallery (2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM); thanh toán từ 15% cho đến khi nhận nhà; ưu đãi đặc quyền 2% dành cho khách hàng miền Bắc hoặc chủ doanh nghiệp; tặng kỳ nghỉ dành cho gia đình tại Centara Mirage Resort Mui Ne. 

Khách hàng quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại novaworldphanthiet.com.vn hoặc liên hệ hotline 0938221226.

PV

Bạn đang đọc bài viết Sức bật của bất động sản du lịch Phan Thiết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.