Thứ hai, 08/07/2024 15:27 (GMT+7)
Thứ sáu, 05/07/2024 16:49 (GMT+7)

Một số công ty gặp chứng khoán gặp lỗi kết nối: HoSE nói gì?

Theo dõi KTMT trên

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa thông tin về sự cố kết nối xảy ra tại một số công ty chứng khoán đến hệ thống của Sở vào cuối phiên giao dịch sáng nay.

Theo đó, HoSE cho biết, vào lúc 10 giờ phiên giao dịch sáng ngày 05/7/2024, hệ thống của một số công ty chứng khoán đã bị gián đoạn kết nối tới Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM. Nguyên nhân là do sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu Dự phòng tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã làm gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây. Hệ thống giao dịch của Sở vẫn hoạt động bình thường.

Đến hơn 11 giờ, sự cố mất điện tại Trung tâm Dữ liệu Dự phòng đã được khắc phục. Kết nối của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng đã được khôi phục và hoạt động bình thường trở lại.

Trước đó, vào cuối phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, một số công ty chứng khoán phản ánh tình trạng gián đoạn khi kết nối với HoSE.

Theo đó, trong thông báo với khách hàng, Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS) cho biết, các lệnh giao dịch tại HoSE đang bị gián đoạn. Sự cố này đang được công ty kiểm tra và phối hợp xử lý. MSB cũng lưu ý nhà đầu tư theo dõi cập nhật trạng thái lệnh đã đặt.

Một số công ty gặp chứng khoán gặp lỗi kết nối: HoSE nói gì? - Ảnh 1
Thông báo từ MBS trong sáng ngày 5/7/2024.

Không chỉ MBS, VNDirect cũng gặp sự cố kết nối nhưng sau đó đã trở lại bình thường. Một công ty chứng khoán khác là BSC cũng đã có thông báo tới khách hàng việc kết nối giữa công ty này với HoSE có sự cố gây gián đoạn giao dịch.

Trên 1 số diễn đàn chứng khoán, nhiều nhà đầu tư cũng phản ánh một số công ty chứng khoán gặp lỗi kết nối với sàn HoSE nên không gửi được lệnh.

Gần đây nhất, hồi tháng 3/2024, một loạt công ty chứng khoán thông báo hệ thống gián đoạn, mất kết nối với HoSE. Thời điểm này, kết nối đến HoSE cũng bị chập chờn và lệnh chưa được gửi vào sàn hoặc không cập nhật đúng trạng thái lệnh.

Liên quan đến Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC), thông tin từ website khu công viên phần mềm này cho biết, QTSC được thành lập vào tháng 3/2001, có địa chỉ tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM, là công viên phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Đến nay, QTSC thu hút hơn 140 doanh nghiệp công nghệ thông tin, trong đó có 6 doanh nghiệp có quy mô trên 1.000 người với 650 sản phẩm, giải pháp và là nơi phục vụ cho hơn 21.600 người học tập, làm việc thường xuyên.

Trước đó, tháng 9/2018, sự cố mất điện tại QTSC cũng làm hệ thống của nhiều báo điện tử, trang thông tin tổng hợp tin tức bị gián đoạn trong nhiều giờ. Các trang web này sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi, có hệ thống quản lý thuộc trung tâm dữ liệu VinaData của VNG, đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Kết phiên hôm nay (5/7), chỉ số đại diện cho sàn HoSE là VN-Index giảm tăng 3,15 điểm, lên mức 1.283,04 điểm. Thanh khoản đạt hơn 19.000 tỷ đồng. Cả sàn có tới 231 mã giảm, 182 mã tăng, 76 mã đứng giá.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Một số công ty gặp chứng khoán gặp lỗi kết nối: HoSE nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản
Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 – 2026, MB xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.

Tin mới