Thứ năm, 25/04/2024 19:43 (GMT+7)
Thứ năm, 10/12/2020 10:31 (GMT+7)

Mộc Châu mùa hoa mận

Theo dõi KTMT trên

Về Mộc Châu thời điểm này, bạn sẽ được đắm chìm trong sắc hoa mận trắng tinh khôi. Khi tiết trời ấm áp hơn, những vườn mận ở Mộc Châu cũng bắt đầu nảy lộc đơm hoa, tạo nên một khung cảnh lãng mạn.

Những ngày này, bên cạnh hoa mơ đang nở rộ, cao nguyên Mộc Châu (tỉnh Sơn La) đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn bởi những rừng mận rộng hàng trăm ha đang bung hoa trắng muốt bên cạnh sắc hồng rực rỡ của hoa đào nở sớm.

Mộc Châu mùa hoa mận - Ảnh 1
Mộc Châu mùa hoa mận - Ảnh 2

Hoa mận thường nở rộ vào cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 2 hàng năm. Tuy nhiên, năm nay, đến thời điểm này, những vườn mận dài ngút tầm mắt trên cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) đã ngập tràn sắc trắng tinh khôi.

Mộc Châu mùa hoa mận - Ảnh 3
Mộc Châu mùa hoa mận - Ảnh 4
Các gốc mận lâu năm đến mùa hoa nở, mang lại vẻ đẹp riêng cho vùng đất Mộc Châu.

Mùa xuân đến, cả thung lũng mận hậu Nà Ka rộng hơn 100 ha ở thị trấn Nông Trường Mộc Châu như được thay áo mới. Một vùng rộng lớn được phủ màu trắng tinh khôi dưới nền trời xanh ngắt, báo hiệu mùa xuân về với đất trời cao nguyên.

Mộc Châu mùa hoa mận - Ảnh 5
Thung lũng mận Nà Ka là nơi có nhiều hoa mận nhất ở Mộc Châu.

Hoa mận nở thành chùm dày, cánh hoa mỏng ôm lấy nhụy vàng. Chỉ cần cơn gió mạnh thổi qua cũng dễ dàng cuốn bay những cánh hoa mong manh vào không trung, từng cánh mận trắng muốt, lung linh và nhẹ nhàng trong nắng sớm.

Mộc Châu mùa hoa mận - Ảnh 6

Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu chừng 5km, thung lũng Mu Náu là điểm đến không thể bỏ qua với vẻ hoang sơ của hàng trăm cây mận lâu năm.

Mộc Châu mùa hoa mận - Ảnh 7

Đến thăm Mộc Châu mùa hoa mận, không chỉ chìm đắm trong khung cảnh trữ tình và nên thơ của tấm thảm trắng hoa mận đẹp đến nao lòng người giữa mây trời xanh ngắt. Nắng mùa này cũng đủ dịu để tô điểm thêm vẻ đẹp cho phong cảnh vùng cao Tây Bắc.

Mộc Châu mùa hoa mận - Ảnh 8
Mộc Châu mùa hoa mận - Ảnh 9
Mộc Châu mùa hoa mận - Ảnh 10

PV

Bạn đang đọc bài viết Mộc Châu mùa hoa mận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.