Thứ năm, 25/04/2024 16:06 (GMT+7)
Chủ nhật, 12/04/2020 09:11 (GMT+7)

Cây bún ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Nội bung mùa hoa mới

Theo dõi KTMT trên

Chẳng rõ vô tình hay hữu ý, năm nay, cây bún trổ bông đúng “mùa Covid-19” và vì thế, nó mang lại cho người dân làng Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội) và những người yêu hoa cảm giác yên ả, thanh bình.

Cây bún ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Nội bung mùa hoa mới - Ảnh 1

Như thường lệ vào dịp cuối xuân sang hạ hằng năm, cây bún ở làng Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội lại bung nở mùa hoa mới.

Năm nay cũng vậy, cây hoa bún được cho là “độc nhất vô nhị” tại Hà Nội với 300 tuổi lại ra mùa hoa mới vàng rực một góc trời.

Chẳng rõ vô tình hay hữu ý, lần này cây bún trổ bông đúng “mùa Covid-19” và vì thế, nó mang lại cho người dân làng Đình Thôn và những người yêu hoa cảm giác yên ả, thanh bình.

Cây bún ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Nội bung mùa hoa mới - Ảnh 2

Cây hoa bún còn có tên gọi khác là "bạch hoa" hay "màn màn", thuộc chi Crateva, họ Cáp hay còn gọi là họ Bạch. Nó là loại cây thân gỗ tán rộng, nở hoa rộ nhất vào tháng 2 âm lịch, sau đó thưa dần, nhưng đến lúc giao mùa sang hạ, mưa ẩm, cây lại bung lộc trổ hoa từng chùm rất đẹp .

Loài cây này ở Việt Nam được trồng nhiều ở một số tỉnh như Huế, Quảng Nam, Ninh Thuận... nhưng ở Hà Nội… dường như chỉ còn 1 cây này ở Đình Thôn.

Cây bún ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Nội bung mùa hoa mới - Ảnh 3

Về tên gọi “cây hoa bún”, người dân trong làng Đình Thôn cho rằng vì chùm hoa có 2 màu, có chùm màu trắng, cánh hoa có hình con bún lá, có chùm bung màu vàng rực.

Còn về tuổi của nó, người dân trong làng cho hay, thời còn bé, họ đã thấy cây bún này rồi. Ngay các cụ cao niên trong làng Đình Thôn cũng không rõ cây bún có từ bao giờ, chỉ ước tính đến nay đã chừng 3 thế kỷ.

Cây bún ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Nội bung mùa hoa mới - Ảnh 4

Do 'tuổi cao" như vậy, cây bún cổ thụ được người Đình Thôn coi như cây đa của làng mình.

Hoa bún mọc thành từng chùm phía đầu cành, đung đưa trước gió. Màu hoa vàng, trắng xen lẫn sắc xanh của lá khiến cây bún nổi bật giữa đầu làng.

Cây bún ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Nội bung mùa hoa mới - Ảnh 5
Cây bún ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Nội bung mùa hoa mới - Ảnh 6

Hoa bún bung nở khoe sắc bên khung cửa sổ và hòa vào khung cảnh làng Đình Thôn đổi mới.

Nhật Bắc

Bạn đang đọc bài viết Cây bún ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Nội bung mùa hoa mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.