Thứ tư, 17/04/2024 03:04 (GMT+7)
Chủ nhật, 12/01/2020 16:30 (GMT+7)

Midland rầm rộ mở bán 'chui' đất vàng giữa trung tâm TP Thanh Hóa

Theo dõi KTMT trên

Ngày 12/1/2020, Sàn giao dịch Bất động sản Midland đã tổ chức lễ mở bán hoành tráng Khu đô thị mới Center Square tại nhà hàng Dạ Lan Star (TP Thanh Hóa) mặc dù mặt bằng chưa được giao vì chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Đất vàng và những cuộc đấu giá khuất tất

Ngày 26/9/2019, tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Thanh Hóa đã diễn ra cuộc đấu giá quyền sử dụng đất đợt 1, dự án Khu dịch vụ thương mại, văn phòng và dân cư thuộc khu đô thị Đông Hương, TP Thanh Hóa. Sau 30 vòng, cuộc đấu giá mặt bằng 3241, khu "đất vàng" nhiều tai tiếng giữa trung tâm TP Thanh Hóa có giá khởi điểm 666,4 tỉ đồng đã kết thúc với giá trúng thầu là 1.215 tỉ đồng, tăng thu cho ngân sách nhà nước thêm 548,6 tỉ đồng.

Midland rầm rộ mở bán 'chui' đất vàng giữa trung tâm TP Thanh Hóa - Ảnh 1
Mặt bằng 3241 nhìn từ trên cao.

Trước đó, lần đấu giá đầu tiên vào ngày 22/1/2018 do Công ty đấu giá tài sản Năm Châu tổ chức chỉ có... 2 hồ sơ tham gia. Công ty Cổ phần Nakama Việt Nam lúc đó trúng thầu với số tiền hơn 437 tỉ đồng. Kết quả đấu giá trên khiến dư luận hoài nghi bởi giá đất khu vực này vào thời điểm đó dao động từ 20 đến 28 triệu đồng/m2. Ngày 14/3/2018, UBND TP Thanh Hóa đã ra quyết định hủy kết quả đợt đấu giá trên.

Đến tháng 7/2018, cuộc đấu giá mặt bằng 3241 được tái khởi động và tăng giá khởi điểm từ 7,5 triệu đồng/m2 lên 9 triệu đồng/m2. Tuy nhiên trong quá trình bán hồ sơ, Công ty Đấu giá Hợp danh Hoàng Nguyên liên tục thay đổi thời gian đấu giá và có 15/18 hồ sơ đấu giá hợp lệ bất ngờ bị loại ngay trước thời điểm đấu giá khoảng vài giờ, chỉ còn 3 hồ lọt vào vòng mở thầu tài chính.

Midland rầm rộ mở bán 'chui' đất vàng giữa trung tâm TP Thanh Hóa - Ảnh 2Dân Sa Pa phản đối dự án 'nuốt' con đường đá hơn 100 năm lịch sử

Phiên đấu giá ngày 9/10/2018 vì thế cũng không diễn ra như kế hoạch do các cá nhân, tổ chức bị loại kéo tới UBND TP Thanh Hóa để yêu cầu lãnh đạo TP Thanh Hóa có câu trả lời thỏa đáng.

Phải đến phiên đấu giá thứ 3 ngày 26/9/2019, 375 lô đất tại mặt bằng này mới tìm được chủ mới. Đó là Liên danh Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng ADI - Công ty cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa trúng đấu giá với số tiền 1.215 tỉ đồng.

Tưởng như, sau cuộc đấu giá này, số phận mặt bằng 3241 được xem là đất vàng tọa lạc ngay trung tâm TP Thanh Hóa đã tìm được nhà đầu tư xứng tầm nhưng những diễn biến sau đó không diễn ra như mong đợi.

Theo thông tin từ Chi cục thuế TP Thanh Hóa, cho đến ngày 8/1/2020, tức là hơn 3 tháng sau khi có kết quả phê duyệt đơn vị trúng đấu giá, nhà đầu tư là Liên danh ADI – Đông Sơn Thanh Hóa mới chỉ nộp 144 tỉ trên 1.215 tỉ đồng, hoàn thành xấp xỉ 11,8% nghĩa vụ tài chính. Như vậy, căn cứ theo các quy định hiện hành, kết quả đấu giá đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ. Có thể mặt bằng đắc địa theo bản đồ quy hoạch số 3241 sẽ tiếp tục số phận "lận đận", phải trải qua phiên đấu giá thứ 4 để tìm được chủ đầu tư mới.

Chưa được giao đất đã rầm rộ tổ chức lễ mở bán

Ngày 25/12/2019, tại văn phòng công ty cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa đã diễn ra sự kiện lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Midland và Đông Sơn Thanh Hóa. Trên thông cáo gửi các cơ quan báo chí, Midland trang trọng giới thiệu: “KĐT Đông Hương nằm tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Với ưu thế vượt trội cạnh mặt đường đại lộ Hùng Vương, tuyến tránh QL 1A, liền kề công viên quảng trường, trung tâm triển lãm của tỉnh, và nằm cạnh sông Thống Nhất trở thành khu đất vàng, nơi hội tụ linh khí, mang lại nguồn sống sung túc, thịnh vượng và bình an cho cư dân sinh sống tại dự án. Với tổng diện tích quy hoạch 5,8 ha bao gồm 198 lô đất liền kề và 177 lô biệt thự phù hợp cho sự lựa chọn của khách hàng cho tổ ấm tương lai của mình...".

Midland rầm rộ mở bán 'chui' đất vàng giữa trung tâm TP Thanh Hóa - Ảnh 3
Lễ mở bán dự án diễn ra ngày 12/1.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Công – Tổng Giám đốc Midland chia sẻ: “Việc trở thành đối tác chiến lược của Đông Sơn Thanh Hóa là một vinh dự vô cùng to lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ cam kết sẽ triển khai mạnh mẽ các hoạt động xúc tiến hàng tháng, cam kết mang đến cho khách hàng những thông tin chính xác, kịp thời và chuyên sâu nhất”.

Ngay sau lễ kí kết hợp tác chiến lược, Midland đã quảng cáo và rao bán rầm rộ dự án với các roadshow, event hoành tráng, tràn ngập các mạng xã hội. Trong vai một nhà đầu tư cần mua đất, chúng tôi đã liên tục được các nhân viên bán hang, đại diện thương mại của Midland "dội bom" điện thoại với những lời chào mời có cánh về khả năng sinh lời khủng của các bất động sản nơi đây. Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập đến các giấy tờ pháp lý của dự án, bà Bùi Linh Huệ, đại diện thương mại dự án chỉ cung cấp được bản sao Quyết định trúng đấu giá và hợp đồng Hợp tác giữa Đông Sơn Thanh Hóa và Midland cùng lời khẳng định chắc chắn: “Anh yên tâm, mặt bằng trúng đấu giá khác các dự án bình thường, sổ đỏ sẽ có ngay lập tức khi anh hoàn thiện việc xây dựng”.

Ngày 4/1/2020 tại Khách sạn Lam Kinh (TP Thanh Hóa), Lễ ra quân bán hàng đã được Midland và Đông Sơn Thanh Hóa tổ chức với khí thế "ngút trời". Ngay sau đó băng rôn, pano... về dự án đã phủ sóng tràn ngập các tuyến phố lớn tại TP Thanh Hóa.

Đến sáng ngày 12/1/2020, Lễ giới thiệu và mở bán Dự án Center Square đã long trọng diễn ra tại nhà hàng Dạ Lan Star số 670 Quang Trung, Đông Vệ, TP Thanh Hóa với sự tham dự của hàng trăm khách mời. Trong lễ mở bán còn có các tiết mục văn nghệ chào mừng, bốc thăm trúng thưởng, thuyết trình dự án, tư vấn vấn chuyên sâu và kí kết hợp đồng góp vốn...

Theo đó, trong đợt 1 sẽ có 30 nền nhà bao gồm cả liên kế và biệt thự được “ra hàng” với mức giá dao động từ 27 triệu/m2 đến 29 triệu/m2. Theo đại diện Midland, nếu khách hàng kí kết hợp đồng và “xuống tiền” tại thời điểm này có thể nhanh chóng hưởng lợi nhuận hàng trăm triệu đồng bởi đợt ra hàng tiếp theo, tùy theo tình hình mặt bằng giá có thể nhích lên từ 5 đến 10%.

Như vậy, mặc dù chưa có quyết định giao đất, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, đứng trước nguy cơ hủy kết quả đấu giá bất cứ lúc nào nhưng nhà đầu tư Liên danh ADI – Đông Sơn Thanh Hóa đã vội vàng bắt tay Midland để bán “vịt giời” cho các khách hàng với giá trị chào bán hàng trăm tỉ đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Thiên Anh

Bạn đang đọc bài viết Midland rầm rộ mở bán 'chui' đất vàng giữa trung tâm TP Thanh Hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023