Thứ năm, 25/04/2024 15:45 (GMT+7)
Thứ sáu, 24/05/2019 15:48 (GMT+7)

Microsoft ngừng hợp tác cùng Huawei trong dịch vụ đám mây

Theo dõi KTMT trên

Microsoft đã chính thức loại bỏ các dịch vụ của Huawei trong danh mục sản phẩm của mình liên quan đến các thiết bị lưu trữ đám mây của hãng sau quyết định của Chính phủ Mỹ.

Huawei đang là một trong số các nhà cung cấp phần cứng trong dây chuyền sản xuất máy chủ và thiết bị cho sản phẩm Azure Stack của Microsoft - nền tảng giúp các công ty chạy được các ứng dụng phần mềm trên dịch vụ đám mây hoặc trong trung tâm dữ liệu của riêng họ.

Microsoft ngừng hợp tác cùng Huawei trong dịch vụ đám mây - Ảnh 1
Nhiều công ty Mỹ đã dừng hợp tác với Huawei trong đó có Microsoft .

Hiện tại các danh mục sản phẩm này đều đã bị xóa bỏ trên website của Azure Stack, chỉ còn lại logo của Huawei. Theo Bloomberg đưa tin, ông Frank Shaw - Đại diện của Microsoft đã không đưa ra bất kỳ bình luận nào cho hành động này của Microsoft. Thời điểm hiện tại, Microsoft cũng không có thông báo về việc rút giấp phép và ngừng cung cấp hệ điều hành Windows cho Huawei hay không.

Trước Microsoft, Goolge cũng đã dừng hợp tác và cung cấp các dịch vụ trên các sản phẩm của Huawei. Tiếp theo đó là hàng loạt các công ty lớn của Mỹ như Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom... đều lần lượt tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động với Huawei sau lệnh cấm của Mỹ và chờ các thông báo mới.

Microsoft ngừng hợp tác cùng Huawei trong dịch vụ đám mây - Ảnh 2
Huawei đang gặp tổn thất nặng nề sau lệnh cấm của Chính phủ Mỹ.

Dù đã lường trước những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra từ nhiều tháng nhưng công ty Trung Quốc vẫn không tránh khỏi những thiệt hại nặng nề trong thời gian qua kể từ khi Tổng thống Trump ra quyết định cấm các công ty Mỹ hợp tác cùng Huawei.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Microsoft ngừng hợp tác cùng Huawei trong dịch vụ đám mây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.