Thứ tư, 24/04/2024 19:31 (GMT+7)
Thứ sáu, 24/05/2019 11:44 (GMT+7)

Huawei thêm khó khăn khi bị xóa khỏi Hiệp hội thẻ nhớ SD

Theo dõi KTMT trên

Trên danh sách thành viên của Hiệp hội thẻ nhớ SD (SD Association) đã không còn tên của Huawei Technologies, điều đó có nghĩa Huawei sẽ không được bán ra những sản phẩm smartphone có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ.

Hiệp hội SD có trụ sở chính đặt tại San Ramon, California, Mỹ chuyên phụ trách việc định ra quy chuẩn, quy cách và phát triển công nghệ của các loại thẻ nhớ SD. Các công ty không có trong danh sách hội viên hiệp hội này sẽ không được sản xuất và tiêu thụ các thiết bị thẻ nhớ.

Huawei thêm khó khăn khi bị xóa khỏi Hiệp hội thẻ nhớ SD - Ảnh 1
Danh sách Hiệp hội thẻ nhớ SD không còn tên của Huawei.

Trước đây, Huawei cũng là một trong những thành viên của Hiệp hội này. Các sản phẩm của Huawei có hỗ trợ thẻ nhớ SD và microSD hầu hết tập trung vào các sản phẩm tablet, laptop để mở rộng bộ nhớ lưu trữ trên máy. Đây cũng là một lợi thế của Huawei nhằm cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc tầm trung và giá rẻ. Việc Huawei không còn nằm trong danh sách của Hiệp hội sẽ là một vấn đề khá khó khăn đối với hãng trong việc đưa ra các chiến lược sản phẩm mới trong tương lai.

Huawei đang đối mặt với "thời khắc đen tối" khi Tổng thống Trump ký quyết định đưa công ty Trung Quốc vào "danh sách đen". Hàng loạt những công ty của Mỹ sau đó đã dừng hợp tác và cung cấp các linh kiện phần cứng cũng như phần mềm cho Huawei.

Không chỉ có công ty của Mỹ mà còn một số hãng công nghệ của các nước đồng minh Mỹ ở châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản cũng muốn từ chối hợp tác với Huawei.

Huawei thêm khó khăn khi bị xóa khỏi Hiệp hội thẻ nhớ SD - Ảnh 2
Các sản phẩm của Huawei trong tương lai sẽ không được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ.

Trong một thông báo mới đây của của Panasonic được Nikkei trích dẫn với lời ngắn gọn: “Công ty quyết định chấm dứt việc hợp tác, sau những hạn chế của Mỹ đối với Huawei”. Toshiba Electronics Devices & Storage cung cấp các ổ đĩa cứng, linh kiện bán dẫn và hệ thống xử lý dữ liệu tốc độ cao LSI cho Huawei cũng đang xem xét khả năng phải tạm dừng cung cấp linh kiện cho Huawei.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Huawei thêm khó khăn khi bị xóa khỏi Hiệp hội thẻ nhớ SD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới