Thứ bảy, 04/05/2024 06:11 (GMT+7)
Thứ ba, 23/04/2024 15:11 (GMT+7)

Masan High-Tech Materials tăng cường sáng kiến bền vững trên hành trình phát triển xanh

Theo dõi KTMT trên

Là doanh nghiệp tiên phong trong việc thực thi các sáng kiến bền vững, Masan High-Tech Materials đã và đang tạo ra những bước tiến lớn trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, trong bối cảnh các ngành công nghiệp toàn cầu hướng tới công nghệ xanh.

“Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế” được công nhận là nỗ lực quan trọng trong phát triển bền vững. Tuy nhiên, trước những thách thức của biến đổi khí và sự nóng lên với tốc độ chưa từng có của trái đất, ngành khai khoáng cần bước nhanh hơn nữa nhằm giảm thiểu phát thải và tối ưu hóa nguồn tài nguyên. Kiên định trên hành trình phát triển bền vững, Masan High-Tech Materials, nhà sản xuất hàng đầu thế giới về Vonfram công nghệ cao, không chỉ thực hiện “Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế” mà còn tập trung đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ tiên tiến trong phát triển sản phẩm có tính cạnh tranh cao, hướng tới sản xuất xanh và hiệu quả hơn.

Masan High-Tech Materials tăng cường sáng kiến bền vững trên hành trình phát triển xanh - Ảnh 1
Trồng cây phủ xanh đất mỏ, bảo vệ môi trường.

Tối ưu hóa sử dụng năng lượng

Cam kết bền vững của Masan High-Tech Materials trước hết thể hiện qua sự chú trọng giảm lượng phát thải khí nhà kính và triển khai tiết kiệm năng lượng trong tất cả các nhà máy trên toàn cầu. Công ty chủ động tham gia các chương trình chuyển đổi năng lượng xanh Nhà nước Việt Nam và các bộ, ban, ngành phát động nhằm tiết giảm mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu. Năm 2023, Masan High-Tech Materials tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp, các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu trong ngành trong khuôn khổ chương trình “Đổi mới sáng tạo vì cuộc cách mạng năng lượng” do Chính phủ Đức tài trợ. Tối ưu hóa sử dụng năng lượng không chỉ được thực hiện tại từng nhà máy của chúng tôi, mà đây còn là phương thức tiếp cận toàn diện, được thực thi trên toàn bộ vòng đời của vật liệu Công ty sản xuất.

Masan High-Tech Materials tăng cường sáng kiến bền vững trên hành trình phát triển xanh - Ảnh 2
Cải tạo và phục hồi Núi Pháo.

Năm 2023, Masan High-Tech Materials thực hiện kiểm kê khí nhà kính và tính toán lượng phát thải, triển khai chương trình tiết kiệm năng lượng trên toàn công ty với 9 dự án vượt mục tiêu. Trong đó, nhà máy tại Việt Nam ước tính giảm hơn 14.409 GJ lượng tiêu thụ điện, tương đương 973.4 tấn CO2eq. Thông qua các chương trình phục hồi cải tạo môi trường, Công ty đã trồng hơn 2.000 cây xanh tại các khu vực của bãi thải đất đá, với 63,9ha diện tích được cải tạo phục hồi và phủ xanh.

Masan High-Tech Materials tăng cường sáng kiến bền vững trên hành trình phát triển xanh - Ảnh 3
Nhà máy chế biến khoáng sản Núi Pháo tại Thái Nguyên.

Giảm thiểu chất thải và tăng cường tái chế

Bên cạnh những nỗ lực giảm thiểu phát thải carbon, Masan High-Tech Materials còn đạt được những thành tựu nổi bật trong việc giảm thiểu chất thải và tái chế. Công ty thực hiện phân loại rác thải trong quá trình hoạt động để tái chế thành các dòng sản phẩm mới, với tỉ lệ tái chế đạt hơn 30% trên tổng khối lượng rác thải phát sinh. Trong năm 2023, 7,8 triệu m³ nước thải được tuần hoàn phục vụ cho sản xuất, chiếm 76,1% tổng lượng nước sử dụng của Masan High-Tech Materials tại Việt Nam. Tỷ lệ tái chế chất thải tại các nhà máy trên toàn cầu rất cao: tại nhà máy Goslar (Đức) và Sarnia (Canada), tỉ lệ tái chế chất thải là xấp xỉ 56%, và tại nhà máy MTC (Việt Nam) là hơn 80%.

Masan High-Tech Materials tăng cường sáng kiến bền vững trên hành trình phát triển xanh - Ảnh 4
Tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường, gần 80% tỷ lệ nước được tái sử dụng tại Masan High-Tech Materials.

“Masan High-Tech Materials xác định nguồn tài nguyên khoáng sản không phải là vô tận. Do vậy, chúng tôi luôn nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu “Khai khoáng bền vững” bằng cách áp dụng các giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường tiên tiến nhất hiện nay cho toàn bộ chuỗi cung ứng vật liệu và quy trình sản xuất khép kín, từ khâu khai thác quặng nguyên khai đến khâu chế biến, sản xuất và tái chế vật liệu công nghệ cao” - ông Craig Bradshaw, Tổng giám đốc MHT cho biết.

Masan High-Tech Materials không ngừng nghiên cứu và phát triển các ứng dụng mới của quặng đuôi và dòng thải trong các ngành công nghiệp khác nhau nhằm mở rộng năng lực tái chế cùng niềm tin và cam kết mạnh mẽ thiết lập nền kinh tế tuần hoàn, sản xuất xanh và bền vững. Công ty tiến hành thí nghiệm đánh giá việc khai thác hiệu quả nguồn cung Vonfram thứ cấp trong tương lai, đồng thời hợp tác vào các dự án nghiên cứu tại Brazil để tái chế quặng đuôi chứa Vonfram hàm lượng thấp và dòng thải của công nghiệp sản xuất xi măng và các ngành công nghiệp khác.

Masan High-Tech Materials tăng cường sáng kiến bền vững trên hành trình phát triển xanh - Ảnh 5
Nhân viên vận hành máy tại nhà máy chế biến sâu Vonfram.

Năm 2023, Masan High-Tech Materials tiếp tục duy trì chính sách quản trị kiên định, đồng thời đẩy mạnh tái cấu trúc, tinh gọn hoạt động để tối ưu hóa nguồn lực trên hành trình phát triển bền vững. Những nỗ lực ấy đã được ghi nhận, Masan High-Tech Materials được vinh danh “Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam” năm thứ 6 liên tiếp - Giải thưởng do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) trực thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng. Công ty cũng được bình chọn là “Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh Hiệu quả” bởi Công ty CP Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và “Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam Xuất sắc năm 2023” bởi Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

PV

Bạn đang đọc bài viết Masan High-Tech Materials tăng cường sáng kiến bền vững trên hành trình phát triển xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới