Thứ bảy, 20/04/2024 07:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 25/03/2022 15:34 (GMT+7)

Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam ra mắt tân Chủ tịch

Theo dõi KTMT trên

Chiều ngày 25/3, PGS.TS Trương Mạnh Tiến được giới thiệu với vai trò tân Chủ tịch Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam. Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ trở thành thành viên thứ 7 trong mạng lưới VIWACON.

Chiều nay (25/3), Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam (VIWACON) đã tổ chức buổi giới thiệu trực tuyến, ra mắt Chủ tịch Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2025. Dưới sự đồng thuận và nhất trí cao của VIWACON, PGS. TS Trương Mạnh Tiến được đảm nhiệm vị trí Chủ tịch kể từ tháng 4/2022 đến tháng 12/2025. 

Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam ra mắt tân Chủ tịch - Ảnh 1
Buổi giới thiệu tân Chủ tịch Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam.

Buổi giới thiệu được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của các thành viên sáng lập VIWACON cùng một số chuyên gia, cố vấn. Trong buổi giới thiệu này, Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam đã giới thiệu và ra mắt chủ tịch VIWACON và chia sẻ về đường hướng phát triển của VIWACON trong thời gian tới. 

Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam ra mắt tân Chủ tịch - Ảnh 2
Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam

Được thành lập chính thức theo biên bản ghi nhớ hợp tác hoạt động bảo vệ nguồn nước Việt Nam ngày 19/1/2021, Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ nguồn nước, đồng thời xây dựng cơ sở dữ liệu nhằm giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước tại Việt Nam. VIWACON hoạt động với sứ mệnh “bảo tồn tài nguyên nước, chung tay kết nối cộng đồng, các tổ chức xã hội, các nhà khoa học, doanh nghiệp và Nhà nước ngăn chặn ô nhiễm nguồn nước”.

Sau một năm thành lập, Trung tâm nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) - Trung tâm điều phối của mạng lưới VIWACON đã xây dựng các nội dung nền tảng, sứ mệnh, hoạt động cũng như các dự án, hoàn thiện các văn bản, thủ tục cần thiết của Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam.

Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam ra mắt tân Chủ tịch - Ảnh 3
Ông Nguyễn Khắc Hùng (Bên phải) - CEO của CECR tặng hoa Tân chủ tịch VIWACON.

Với sự định hướng của tân Chủ tịch là PGS.TS Trương Mạnh Tiến, VIWACON hy vọng thực hiện tốt các nội dung đề ra, hoàn thiện sứ mệnh bảo vệ nguồn nước và lan tỏa thông điệp đến cộng đồng. 

Phát biểu tại buổi giới thiệu, PGS.TS Trương Mạnh Tiến chia sẻ: “Tôi rất vui và vinh dự khi được mọi người tin tưởng, giao trách nhiệm to lớn dẫn dắt VIWACON trong thời gian tới. Ngay từ những bước đầu, CECR đã hoàn thiện rất tốt những hoạt động xây dựng VIWACON.

Trong một năm qua, các bạn đã nỗ lực hết mình, hoàn thành những công việc cần thiết. Hy vọng rằng trong thời gian tới, chúng ta sẽ chung tay thực hiện tốt hơn nữa những hoạt động đã đề ra, quyết tâm xây dựng VIWACON ngày càng phát triển, lan tỏa thông điệp bảo vệ nước đến cộng đồng”.

Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam ra mắt tân Chủ tịch - Ảnh 4
PGS.TS Trương Mạnh Tiến - tân Chủ tịch Mạng lưới VIWACON.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến cũng bày tỏ Tạp chí Kinh tế Môi trường, cơ quan của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam sẽ tích cực phối hợp, tham gia và trở thành thành viên thứ 7 trong mạng lưới VIWACON. Tạp chí luôn nhiệt tình hỗ trợ các công tác truyền thông, các hoạt động lan tỏa thông điệp tích cực đối với mỗi cộng đồng cư dân.  

Chia sẻ trong buổi giới thiệu, TS. Đào Trọng Tứ, nguyên Phó Tổng thư ký Ủy ban sông Mekong Việt Nam đã gửi lời chúc mừng đến tân chủ tịch Trương Mạnh Tiến.

“Trong thời gian tới, với sự lãnh đạo của tân Chủ tịch, VIWACON sẽ ngày càng phát triển, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ nguồn nước hiện nay. Mong rằng VIWACON đoàn kết hơn nữa, chung tay cùng nhau thực hiện các mục tiêu lớn, sứ mệnh cao cả của mạng lưới”, TS. Đào Trọng Tứ nói.

Từ đầu cầu TP.HCM, TS. Ngô Huy Liêm - cố vấn cấp cao của mạng lưới cũng đã bày tỏ sự vui mừng. “Tôi rất sung sướng và an tâm khi nhận được thông tin PGS.TS Trương Mạnh Tiến sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch của mạng lưới VIWACON. Mong rằng với sự lãnh đạo sáng suốt của Chủ tịch, VIWACON sẽ ngày càng tiến xa và lan rộng hơn nữa”.

Tổng kết buổi giới thiệu, đồng chí Nguyễn Khắc Hùng, Tổng Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng cũng nhận định, đây là thời điểm “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” là tiền đề vững chắc để VIWACON làm tốt hơn nữa, thành công hơn nữa sứ mệnh của mình”.

Buổi giới thiệu đã diễn ra thành công, tốt đẹp trong không khí vui tươi, ấm cúng. Trong thời gian tới, với sự lãnh đạo của PGS.TS Trương Mạnh Tiến, VIWACON được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều giá trị hơn nữa trong công cuộc bảo tồn nguồn nước tại Việt Nam. 

Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam (VIWACON) được thành lập với sự tham gia của nhiều tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, hiệp hội và cá nhân.

Trong đó có 6 tổ chức thành viên nòng cốt bao gồm: Trung tâm nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR), Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E), Trung tâm Tư vấn Phát triển Bền vững Tài nguyên nước và Thích nghi Biến đổi Khí hậu (CEWAREC), Viện Khoa học và Công nghệ môi trường Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (INEST), Hội nghề Cá Việt Nam (VINAFIS) và Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Tài nguyên nước (WARENCO). 

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam ra mắt tân Chủ tịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới