Thứ sáu, 19/04/2024 12:01 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/07/2020 08:56 (GMT+7)

Lũ lụt tại Ấn Độ và Indonesia gây thiệt hại nghiêm trọng

Theo dõi KTMT trên

Các trận mưa to gây lũ lụt tại Ấn Độ đã khiến 71 người thiệt mạng, hơn 3,9 triệu người bị ảnh hưởng, hơn 13 triệu hecta đất canh tác bị cuốn trôi và nhiều nhà cửa bị hư hại.

Lũ lụt tại Ấn Độ và Indonesia gây thiệt hại nghiêm trọng - Ảnh 1
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Gagalmari, bang Assam, Ấn Độ, ngày 14/7/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 17/7, Cơ quan Quản lý thảm họa bang Asssam, miền Đông Bắc Ấn Độ, cho biết các trận lũ lụt đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở bang này.

Theo cơ quan trên, các trận mưa to gây lũ lụt đến nay đã khiến 71 người thiệt mạng, ảnh hưởng tới trên 3,9 triệu người ở 27 huyện, cuốn trôi hơn 13 triệu hecta đất canh tác, làm hư hại nhiều nhà cửa, công viên...

Các trận mưa liên tục cũng gây ra lở đất ở nhiều khu vực khiến nhiều người thiệt mạng. Chính quyền bang đã thành lập các trung tâm cứu nạn và hiện có 49.000 người đang tạm trú tại các cơ sở này.

Theo Ủy ban Nước trung ương, mực nước của tất cả các con sông ở Assam đang dâng cao tới mức nguy hiểm, phá hủy một số cây cầu cũng như một số tuyến đường giao thông đường bộ.

Các đơn vị thuộc Lực lượng Ứng phó thiên tai Ấn Độ đã được huy động tới bang Assam hỗ trợ cho lực lượng cứu trợ tại đây triển khai hoạt động cứu hộ, cứu nạn quy mô lớn.

Tình hình tương tự cũng xảy ra ở Indonesia khi các trận lũ quét tại khu vực Bắc Luwu trên đảo Sulawesi đã làm ít nhất 36 người thiệt mạng, 66 người mất tích, hơn 14.000 người bị mất nhà cửa.

Hiện lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian tìm kiếm người mất tích. Dự kiến hoạt động tìm kiếm này sẽ kéo dài hết cuối tuần này.

Các trận mưa lớn bắt đầu từ ngày 13/7 đã làm nước của các con sông dâng cao tràn bờ, gây ra các trận lũ quét. Hồi tháng 1/2020, các trận mưa to kỷ lục gây ra lũ lụt và lở đất làm gần 70 người ở trong và quanh thủ đô Jakarta thiệt mạng.

Lũ lụt thường xuyên xảy ra tại quốc gia Đông Nam Á này vào mùa mưa.

Minh Châu

Bạn đang đọc bài viết Lũ lụt tại Ấn Độ và Indonesia gây thiệt hại nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .