Thứ sáu, 19/04/2024 08:21 (GMT+7)
Thứ ba, 22/12/2020 08:26 (GMT+7)

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam thông tin báo chí trước thềm Đại hội VIII

Theo dõi KTMT trên

Chiều 21/12, tại trụ sở Liên hiệp Hội (số 53 Nguyễn Du, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) đã diễn ra buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí cung cấp thông tin về Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ VIII (2020-2025).

Tới dự buổi gặp gỡ, thông tin báo chí có ông Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN); ông Đặng Vũ Cảnh Linh, Trưởng ban Truyền thông và Phố biến kiến thức LHHVN và trên 30 phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam thông tin báo chí trước thềm Đại hội VIII - Ảnh 1
Ông Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký LHHVN phát biểu tại buổi gặp gỡ cơ quan báo chí.

Theo thông tin cung cấp tới các cơ quan báo chí, Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ VIII diễn ra trong 2 ngày 24-25/12/2020 tại Nhà khách La Thành (số 226 Vạn Phúc, quận Ba Đình, TP.Hà Nội).

Số lượng đại biểu dự Đại hội dự kiến 910 đại biểu. Đại biểu chính thức có 649 đại biểu. Trong đó, 599 đại biểu đại diện cho các Hội ngành toàn quốc và Liên hiệp hội địa phương (Theo cơ cấu: 4 người/đơn vị, trong đó có 1 ủy viên Hội đồng Trung ương khóa VII (riêng 4 Tổng hội là Cơ khí Việt Nam, Địa chất Việt Nam, Xây dựng Việt Nam, Y học Việt Nam và 2 liên hiệp hội địa phương là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh: 5người/đơn vị).

50 đại biểu là ủy viên Hội đồng Trung ương khóa VII (do đoàn Chủ tịch khóa VI giới thiệu) và Đại biểu là nhân sự dự kiến tham gia Hội đồng Trung ương khóa VIII (do Đoàn Chủ tịch khóa VII giới thiệu. Cơ cấu không quá 20%).

Độ tuổi trung bình của đại biểu là 55 tuổi, đại biểu trẻ nhất là 30 tuổi, đại biểu lớn tuổi nhất là 82 tuổi. Nam có 548 đại biểu, nữ 101 đại biểu.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam thông tin báo chí trước thềm Đại hội VIII - Ảnh 2
Ông Đặng Vũ Cảnh Linh, Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức LHHVN thông tin về Đại hội VIII.

Trình độ của các đại biểu tham dự có học hàm GS, PGS là 143 đại biểu, có 129 đại biểu là TS, trình độ đại học và trên đại học là 375 đại biểu, đại biểu dân tộc thiểu số là 19 đại biểu.

Đại biểu khách mời dự kiến 176 đại biểu bao gồm các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, đại diện một số tỉnh ủy, thành ủy; Các đồng chí nguyên lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam qua các thời kỳ.

Về chủ đề Đại hội VIII Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát huy tinh thần đoàn kết và sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động và phát triển Liên hiệp Hội vững mạnh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với thông điệp Đoàn kết – Sáng tạo – Đổi mới – Phát triển.

Nhiệm vụ của Đại hội được xác định đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Liên hiệp Hội lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015-2020) và xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020-2025. Bầu Hội đồng Trung ương; Hội đồng Trung ương bầu Đoàn Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và các chức danh lãnh đạo chủ chốt (bao gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký) Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam khóa VIII (nhiệm kỳ 2020-2025).

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam thông tin báo chí trước thềm Đại hội VIII - Ảnh 3
Các phóng viên đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan đến Đại hội VIII LHHVN.

Tại buổi gặp gỡ, cung cấp thông tin báo chí trước thềm Đại hội đạo biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ VIII, đại diện Liên hiệp Hội đã trả lời nhiều câu hỏi của các phóng viên về những vấn đề liên quan đến đại hội như: Kết quả khái quát của nhiệm kỳ VII, định hướng của nhiệm kỳ tới, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học công nghệ; vai trò của Liên hiệp Hội trong việc tư vấn, giám sát và phản biện xã hội đối với các vấn đề khoa học, kỹ thuật của đất nước…

Ông Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký LHHVN trong bài phát biểu kết thúc buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin báo chí trước thềm Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII khẳng định: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sẽ ngày càng trở thành tổ chức lớn mạnh, hoàn thiện tập hợp nhiều nhất, tối đa đội ngũ trí thức cả nước tham gia, góp phần vào những thành tịu chung của nền khoa học, kỹ thuật nước nhà.

Doãn Kiên

Bạn đang đọc bài viết Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam thông tin báo chí trước thềm Đại hội VIII. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới