Thứ sáu, 19/04/2024 07:58 (GMT+7)
Thứ tư, 07/12/2022 05:55 (GMT+7)

Lịch thi đấu bóng đá World Cup 2022 ngày 7/12 theo giờ Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Cập nhật mới nhất lịch thi đấu bóng đá hôm nay 7/12: Lịch thi đấu World Cup 2022 vòng 1/8.

Rạng sáng nay 7/12, vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ khép lại với trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thuỵ Sĩ. Sau thất bại trước Hàn Quốc, đội tuyển Bồ Đào Nha đang bị nghi ngờ về sức mạnh thật sự tại World Cup 2022. Đối đầu với một tập thể gắn kết như Thụy Sĩ chắc chắn sẽ khiến Bồ Đào Nha gặp khó khăn. Trên thực tế, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng cũng rất nhiều dự đoán tin tưởng vào một chiến thắng cho Xhaka và các đồng đội.

Thụy Sỹ từng hạ Bồ Đào Nha 1-0 trong lần gặp gỡ gần nhất vào tháng 6 vừa qua. Đội quân của HLV Murat Yakin đủ khả năng lặp lại chiến tích trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Lịch thi đấu bóng đá World Cup 2022 ngày 7/12 theo giờ Việt Nam - Ảnh 1
Lịch thi đấu bóng đá World Cup 2022 ngày 7/12 theo giờ Việt Nam.

Bồ Đào Nha và Thụy Sỹ từng nằm chung bảng A2 tại UEFA Nations League 2022/23. Bồ Đào Nha thắng 4-0 trên sân nhà nhưng tới trận sân khách, Ronaldo và các đồng đội thúc thủ 0-1 bởi pha lập công của Haris Seferovic. Còn trong lần đụng độ gần nhất tại một giải đấu lớn, Bồ Đào Nha cũng thua Thụy Sỹ (0-2) trong trận đấu thuộc vòng bảng EURO 2008.

Trong khi đó, Thụy Sỹ để lại ấn tượng tốt tại vòng bảng World Cup năm nay. Họ thắng hai trận trước Cameroon, Serbia và chỉ thua sát nút Brazil trong trận đấu mà Thụy Sỹ đã bài binh bố trận vô cùng kín kẽ. Đội bóng của Murat Yakin vừa có tính kỷ luật trong lối chơi, sự nhuần nhuyễn mang tính hệ thống cũng như một số cá nhân chất lượng. Những Xherdan Shaqiri, Breel Embolo đã tỏa sáng trong màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Serbia tại lượt cuối vòng bảng.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha khép lại vòng bảng bằng trận thua thất vọng trước Hàn Quốc. Thất bại đó không ảnh hưởng tới ngôi đầu bảng H của Selecao nhưng cho thấy hạn chế của họ trong việc chịu đựng sức ép và tốc độ không thực sự tốt của hàng phòng ngự. Để so sánh, HLV Fernando Santos cùng chung triết lý thực dụng với Didier Deschamps. Bồ Đào Nha có lối chơi khá tương đồng Pháp khi đều đề cao sự an toàn, chắc chắn và trông đợi vào những mũi nhọn phía trên để giải quyết đối thủ. Nhưng Bồ Đào Nha là một phiên bản kém hơn so với Pháp, cả về phòng ngự lẫn tấn công.

Thống kê đáng chú ý Bồ Đào Nha với Thụy Sỹ

- 5 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.

- 5/6 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội cho ra kết quả thắng kèo.

- 5/6 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có tổng bàn chẵn.

- Thụy Sỹ đã thắng kèo châu Á ở 6/7 trận gần nhất.

- 3/5 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có trên 2 bàn được ghi.

- Cristiano Ronaldo đã có 8 bàn thắng tại các kỳ World Cup, chỉ ít hơn 1 bàn so với kỷ lục gia Eusebio (9). Nếu làm tung lưới Thụy Sỹ, anh sẽ san bằng kỷ lục của Eusebio. Có thêm 2 bàn, Ronaldo sẽ trở thành tay săn bàn số 1 của Bồ Đào Nha tại các kỳ World Cup. Ronaldo đang sở hữu kỷ lục chơi 19 trận tại các kỳ World Cup, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Bồ Đào Nha nào khác.

Lam Anh

Bạn đang đọc bài viết Lịch thi đấu bóng đá World Cup 2022 ngày 7/12 theo giờ Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới