Thứ sáu, 18/10/2024 10:01 (GMT+7)
Chủ nhật, 22/05/2022 08:00 (GMT+7)

Lào Cai: Mưa lớn gây sụt lún trên tuyến đường tại Sa Pa

Theo dõi KTMT trên

Mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ khiến cho đoạn đường thuộc thị xã Sa Pa, Lào Cai sụt lún hố lớn khiến cho một người bị thương.

Ngày 22/5, trên đoạn đường tỉnh lộ 155, gần khu tái định cư thôn Can Hồ B và trụ sở UBND xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa, Lào Cai đã xảy ra sụt lún đường nghiêm trọng, gây hư hỏng nhà dân và khiến một người bị thương nhẹ.

Lào Cai: Mưa lớn gây sụt lún trên tuyến đường tại Sa Pa - Ảnh 1
Hiện trường sụt lún tại Sa Pa, Lào Cai gây ảnh hưởng cho người đi đường.

Sụt lún đã tạo thành hố sâu 2m, rộng khoảng 100m, phạm vi ảnh hưởng khoảng 200m. Tại thời điểm xảy ra sụt lún có 2 người đi trên một xe máy lưu thông trên đường, do trời mưa, tối nên đã bị rơi xuống hố, rất may chỉ có một người bị thương nhẹ, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa.

Ngoài ra, vụ sụt lún còn làm ảnh hưởng đến nhà cửa và tài sản của 3 hộ dân sinh sống gần đó. Ước tính tổng giá trị thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND thị xã Sa Pa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng đến hiện trường lắp biển cảnh báo, vận động hộ dân bị ảnh hưởng di chuyển sang nơi an toàn; kịp thời đến thăm hỏi người bị nạn.

Đồng thời, thị xã Sa Pa đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp Ban quản lý đường bộ, chính quyền địa phương kiểm tra hiện trường để có phương án xử lý, khắc phục đảm bảo an toàn giao thông và hộ dân tại khu vực này. Hiện, đã cơ bản khắc phục xong và tạm thời thông tuyến.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió hoạt động mạnh kết hợp với rãnh áp thấp nên trong ngày 22/5, khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Tại khu vực Tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, từ ngày 22 đến 24/5 sẽ là đỉnh điểm của đợt mưa lớn đang diễn ra ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong ba ngày, khu vực này sẽ xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, một số nơi có mưa rất to với lượng mưa 200-400mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Từ ngày 25/5, mưa vừa, mưa to diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng giảm dần. Riêng Bắc Bộ, mưa dông còn kéo dài. Dự báo từ ngày 25-27/5, khu vực này có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Mưa lớn gây sụt lún trên tuyến đường tại Sa Pa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững ngành thủy sản
Bảo vệ môi trường là yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển bền vững ngành thủy sản. Trong đó tập trung vào các vấn đề: Bảo vệ hệ sinh thái biển, tạo thêm sinh kế nâng cao mức sống của ngư dân, hỗ trợ nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ.

Tin mới