Thứ sáu, 29/03/2024 17:53 (GMT+7)
Thứ ba, 11/02/2020 13:00 (GMT+7)

Làm gì để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi virus corona?

Theo dõi KTMT trên

Nhiều bậc cha mẹ băn khoăn, lo lắng, không biết phải làm gì để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi virus corona

Làm gì để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi virus corona? - Ảnh 1
Trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh chưa tự ý thức được sự nguy hiểm của virus corona nên cha mẹ cần lưu ý các biện pháp bảo vệ trẻ. (Ảnh minh họa)

Sáng 11/2, Bộ Y tế thông tin về bệnh nhân thứ 15 của Việt Nam và là ca thứ 10 tại Vĩnh Phúc nhiễm virus corona là một bé gái 3 tháng tuổi. Theo đó, bệnh nhân là cháu N.G.L. (sinh ngày 05/11/2019), địa chỉ: xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân N.G.L là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. Ngày 28/1, bệnh nhân N. G. L được mẹ đưa đến nhà bà ngoại chơi và hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, theo AFP, trường hợp nhỏ tuổi nhất bị nhiễm virus corona được xác nhận trên thế giới là một em bé mới sinh được 30 giờ (từ một thai phụ được chẩn đoán mắc chứng viêm phổi cấp do virus corona gây ra) tại một bệnh viện ở Vũ Hán. Hôm 3/2, bé một tháng tuổi ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, cũng được xác định dương tính với nCoV.

Những thông tin trên khiến không ít bậc cha mẹ băn khoăn, lo lắng, không biết phải làm gì để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi virus corona.

Theo các chuyên gia y tế, trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh chưa tự ý thức được sự nguy hiểm của Virus Corona, nên con chưa tự có biện pháp phòng tránh dịch bệnh. Vì vậy, cha mẹ khi chăm sóc trẻ cần đặc biệt lưu ý những điều sau:

- Trẻ sơ sinh vẫn cần được tiêm phòng vaccine đầy đủ để phòng tránh nhiều bệnh lý khác.

- Giữ ấm tốt cho trẻ, nhiệt độ phòng phải từ 25 độ C trở lên, tốt nhất là từ 27 độ.

- Người tiếp xúc với trẻ cần vệ sinh tay, vệ sinh bản thân sạch sẽ bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch xà phòng có chất sát khuẩn. Thay quần áo khi đi từ bên ngoài về trước khi chăm sóc và tiếp xúc với bé.

- Mẹ và bé hạn chế tiếp xúc với người lạ, không cho người lạ đặt tay lên mũi, miệng, mặt, mắt của trẻ, đặc biệt những người đang có các biểu hiện viêm đường hô hấp như: ho, hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, sốt,…

- Đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé, để mẹ có đủ sữa và chất lượng sữa tốt cho bé bú do phần lớn sức đề kháng của trẻ sơ sinh có được là từ nguồn sữa mẹ.

- Các vật dụng sinh hoạt hàng ngày của mẹ và bé phải rửa sạch sẽ và khử trùng bằng cách luộc sôi với nước sạch.

Đặc biệt, cha mẹ cần lưu ý: Khi thấy con có các biểu hiện nghi ngờ bệnh lý, nên cho bé đi thăm khám sớm với bác sĩ Nhi khoa để có biện pháp xử trí kịp thời và tốt nhất cho bé. Các ba mẹ cũng không nên quá lo lắng, hãy chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ, cũng như thực hiện tốt các biện pháp khuyến cáo phòng tránh virus corona của Bộ Y tế.

Làm gì để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi virus corona? - Ảnh 2
Làm gì để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi virus corona? - Ảnh 3
Nguồn: Bộ Y tế.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Làm gì để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi virus corona?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.