Thứ năm, 25/04/2024 11:02 (GMT+7)
Chủ nhật, 06/03/2022 16:05 (GMT+7)

Lâm Đồng: Xử phạt hai cá nhân khai thác khoáng sản trái phép

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền hơn 300 triệu đồng đối với hai cá nhân có hành vi khai thác khoáng sản trái phép.

Ngày 1/03 UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Quyết định số 334/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với ông Phạm Văn Phong (ngụ xã Đà Loan, huyện Đức Trọng).

Theo đó, ông Phong đã thực hiện hành vi khai thác khoáng sản là vàng mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (tổng khối lượng khoáng sản nguyên khai đã khai thác tại thời điểm phát hiện là 90m3 tương đương 130 tấn); Vi phạm quy định tại điểm b khoản 3 Điều 47 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/03/2020 của Chính phủ.

Lâm Đồng: Xử phạt hai cá nhân khai thác khoáng sản trái phép - Ảnh 1
Hoạt động khai thác khoáng sản, quặng vàng diễn ra rầm rộ dọc sông Đạ Quyn (Ảnh báo Pháp Luật).

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng xac định tình tiết tăng nặng đối với ông Phong là khai thác khoáng sản không có giấy phép khai thác khoáng sản tại khu vực cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản.

Với hành vi và tình tiết tăng nặng nêu trên ông Phong bị xử phạt với số tiền 200 triệu đồng, tịch thu toàn bộ khoáng sản nguyên khai đã khai thác, tịch thu phương tiện sử dụng để vi phạm và nộp lại số tiền hơn 637 triệu đồng là số tiền tương đương với giá trị tang vật vi phạm.

Ngoài ra, buộc ông Phong thực hiện các giải pháp cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác, đưa khu vực đã khai thác về trạng thái an toàn trong thời hạn 60 ngày (kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt). Đồng thời, chi trả toàn bộ kinh phí định giá tang vật, phương tiên sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm hành chính.

Cùng ngày, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng ra Quyết định xử phạt số 340/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với bà Nguyễn Thị Liên (ngụ xã Tà Nung, TP Đà Lạt).

Bà Liên đã thực hiện việc khai thác cát ngoài phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi; hành lang bảo vệ luồng; phạm vi luồng hoặc ngoài phạm vi bảo vệ công trình thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (tổng khối lượng cát đã khai thác tại thời điểm phát hiện là 56m3); Vi phạm quy định tại điểm e khoản 2 Điều 48 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/03/2020 của Chính phủ.

Với vi phạm nêu trên, bà Liên bị xử phạt với số tiền 125 triệu đồng và tịch thu toàn bộ khoảng sản 56m3 cát và các phương tiện sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm hành chính. Buộc bà Liên thực hiện các giải pháp cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác, đưa khu vực đã khai thác về trang thái an toàn.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Xử phạt hai cá nhân khai thác khoáng sản trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.