Thứ ba, 17/09/2024 20:34 (GMT+7)
Thứ tư, 11/09/2024 10:59 (GMT+7)

Lâm Đồng: Tổ chức chương trình Hoa Nắng và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi KTMT trên

Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống, Hội Khuyến học tỉnh và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình Hoa nắng tại Trường Tiểu học Phan Như Thạch, TP Đà Lạt.

Sáng 9/9, Chương trình Hoa nắng do Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng, Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng tổ chức phiên đầu tiên tại Trường Tiểu học Phan Như Thạch, thành phố Đà Lạt với trên 600 em học sinh tham dự.

Lâm Đồng: Tổ chức chương trình Hoa Nắng và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 1
Chương trình Hoa Nắng phiên đầu tiên được tổ chức tại Trường Tiểu học Phan Như Thạch, thành phố Đà Lạt với trên 600 em học sinh tham dự.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở GD&ĐT Lâm Đồng, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Tạp chí Ánh sáng & Cuộc sống, Phòng GD&ĐT Đà Lạt, Thành đoàn Đà Lạt, các nhà hảo tâm và Ban giám hiệu nhà trường.

Chương trình Hoa nắng phiên đầu tiên với chủ đề "Niềm vui ngày khai trường", các em học sinh đã được nghe các chuyên đề "Học hết sức, chơi hết mình" và "Lòng biết ơn".

Lâm Đồng: Tổ chức chương trình Hoa Nắng và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 2
Chương trình Hoa nắng phiên đầu tiên với chủ đề "Niềm vui ngày khai trường"

Thông qua các chuyên đề này các em đã hiểu khi nào cần học, khi nào cần chơi, học thì phải học như thế nào để đem lại kết quả cao và chơi như thế nào để vừa rèn luyện sức khỏe và để giảm stress sau những giờ học căng thẳng. Thông qua câu chuyện kể, các học sinh hiểu rõ thế nào là biết ơn người sinh thành, thầy cô giáo, bạn bè và những người xung quanh.

Lâm Đồng: Tổ chức chương trình Hoa Nắng và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 3
Các em học sinh giao lưu với diễn giả tại chương trình

Cùng với đó, Ban Tổ chức cũng trao tặng những suất học bổng Hoa nắng cho các em học sinh vượt khó học giỏi của Trường Tiểu học Phan Như Thạch. Tổng giá trị các suất học bổng là 25 triệu đồng. Toàn bộ tiền học bổng đều do các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp, trao tặng.

Lâm Đồng: Tổ chức chương trình Hoa Nắng và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 4
Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh cùng Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống trao học bổng cho các em học sinh
Lâm Đồng: Tổ chức chương trình Hoa Nắng và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 5
Hội Khuyến học và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng trao học bổng cho các em học sinh

Được biết “Hoa Nắng" sẽ diễn ra hàng tháng với các chủ đề đa dạng và giàu tính nhân văn như "Niềm vui ngày khai trường," "Hiểu để Thương”, "Nhớ ơn Thầy Cô”hay “Mùa đông ấm áp”… Mỗi chương trình không chỉ là dịp để truyền đạt những kiến thức hữu ích và kỹ năng sống cần thiết cho các em học sinh. Mà “Hoa Nắng” còn là cầu nối giúp sẻ chia những món quà vật chất, thiết thực và kịp thời gởi đến các em học sinh nghèo vượt khó hiếu học.

 Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chia sẻ chương trình "Hoa nắng" là hoạt động mới, lần đầu tiên được tổ chức với mong muốn gửi trao những giá trị tốt đẹp và nhân văn tới các em học sinh giúp các em yên tâm tới trường.

Lâm Đồng: Tổ chức chương trình Hoa Nắng và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 6
Ban tổ chức trao thư cảm ơn cho các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng chương trình

Ban Tổ chức chương trình mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay của các tổ chức, cá nhân trong thời gian tới để tiếp tục chăm lo tốt hơn cho các học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thanh Tùng- Thuỳ Trinh

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Tổ chức chương trình Hoa Nắng và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phục hồi rừng sau thiên tai
Phục hồi rừng sau bão số 3 là thiết yếu để ổn định đất đai và giảm thiểu nguy cơ sạt lở. Đây là bước quan trọng giúp tái thiết môi trường và bảo vệ cộng đồng.