Thứ năm, 25/04/2024 08:54 (GMT+7)
Thứ bảy, 02/10/2021 15:00 (GMT+7)

Lâm Đồng tập trung xử lý nghiêm các vụ phá rừng

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo đơn vị quản lý trên địa bàn khẩn trương kiểm tra, xử lý các vụ phá rừng trong thời gian sớm nhất, nhanh chóng khôi phục những khu rừng bị thương tổn.

Ngày 1/10, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo gửi tới các Sở, ngành và UBND các huyện, thành phố và người đứng đầu các đơn vị chủ rừng về công tác quản lý bảo vệ rừng.

Trước đó, Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng có báo cáo về một số vụ việc phá rừng nghiêm trọng xảy ra trong thời gian gần đây trên địa bàn huyện Lạc Dương, Di Linh.

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Chủ tịch UBND các huyện Lạc Dương, Di Linh chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ để hoàn thiện hồ sơ xử lý nghiêm, dứt điểm các vụ vi phạm quy định về quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn được giao quản lý. 

Lâm Đồng tập trung xử lý nghiêm các vụ phá rừng - Ảnh 1
Hiện trường một vụ phá rừng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trong đó, tập trung xử lý 4 vụ vi phạm có tính chất phức tạp, nổi cộm xảy ra trong tuần qua theo đúng qui định của pháp luật. 

Đồng thời, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra các vụ vi phạm nổi cộm trên. Trường hợp sai phạm, vi phạm đến mức kỷ luật thì phải xử lý để răn đe, chấn chỉnh, không để tái diễn; Báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 15/10/2021.

Các khu vực còn lại của tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là TP.Đà Lạt và TP.Bảo Lộc chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát các vụ vi phạm về quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn nhưng chưa được xử lý, phải khẩn trương xác minh, làm rõ để xử lý dứt điểm. 

Tổ chức giải tỏa hiện trường do phá rừng, lấn chiếm đất quy hoạch lâm nghiệp trên địa bàn để trồng lại rừng. Cương quyết không để các đối tượng vi phạm canh tác, sử dụng, san ủi, sang nhượng trái pháp luật. 
 
Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng kiểm lâm rà soát, kiểm tra tất cả hiện trường do phá rừng trong thời gian qua để đôn đốc giải tỏa, khôi phục lại rừng. Đề xuất xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu đơn vị chủ rừng, Hạt Kiểm lâm, chính quyền địa phương cấp xã nếu để tình trạng đối tượng vi phạm canh tác, sử dụng, san ủi, sang nhượng diện tích do phá rừng trên địa bàn.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng tập trung xử lý nghiêm các vụ phá rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.