Thứ sáu, 26/04/2024 16:42 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/06/2022 17:00 (GMT+7)

Lâm Đồng: Kiên quyết xử lý tiêu cực tại các dự án giao thông trọng điểm

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh và yêu cầu tăng cường tần suất kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, bất cập, kiên quyết xử lý các trường hợp tiêu cực…

Theo đó, ông Trần Văn Hiệp Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo lãnh đạo Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh thời gian tới phải chủ động phối hợp với các nhà đầu tư lập dự án và các sở, ngành liên quan tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh các giải pháp phù hợp để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án bao gồm: Dự án Đường cao tốc đoạn Tân Phú – Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc – Liên Khương, phấn đấu khởi công 2 đoạn cao tốc này vào cuối năm 2022.

Trong đó, đối với đoạn Tân Phú – Bảo Lộc phối hợp với nhà đầu tư chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục để giải trình với Bộ NN&PTNT; Các bộ, ngành liên quan để sớm hoàn thành việc thẩm định hồ sơ chuyển mục đích sử dụng rừng; Trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đồng thời với chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng.

Lâm Đồng: Kiên quyết xử lý tiêu cực tại các dự án giao thông trọng điểm - Ảnh 1
Dự án cao tốc Dầu Giây - Liên Khương chuẩn bị khởi công trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Đối với đoạn Bảo Lộc – Liên Khương trên cơ sở Văn bản số 3394/VPCP-CN ngày 1/6/2022 của Văn phòng Chính phủ nghiên cứu tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các bước quy trình, hạng mục công việc thời gian cụ thể để thực hiện trong thời gian tới.

Đối với các dự án đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu thi công (dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông với xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà): Chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguyên vật liệu, máy móc thiết bị thi công và nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, nghiệm thu và thanh toán kịp thời để đảm bảo công tác giải ngân vốn đầu tư. Phấn đấu hoàn thành công trình trong tháng 2/2023.

Đối với các dự án đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư như: Dự án Xây dựng tuyến đường ĐT.729 kết nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Bình Thuận, tuyến đường ĐT.722 kết nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Đắk Lắk, Dự án Xây dựng cầu Mỏ Vẹt, huyện Đạ Tẻh cần khẩn trương hoàn thành các hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và tổng dự toán để trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt trong tháng 6/2022 để tổ chức tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà thầu và khởi công vào tháng 7/2022.

Ngoài ra, đối với các dự án đang thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ, thủ tục, phê duyệt và khởi công đúng thời gian dự kiến.

Đồng thời, nhằm đảm bảo chất lượng các công trình, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm chất lượng, tiến độ từ các bước khảo sát, lập hồ sơ thiết kế, dự toán đến công tác triển khai thi công, kiểm soát chất lượng đầu vào đến kiểm soát quy trình thi công, công tác nghiệm thu; Tăng cường tần suất kiểm tra hiện trường các dự áɴ đang thi công để kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, bất cập; Kiên quyết xử lý các trường hợp tiêu cực; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong quá trình thi công các dự án trọng điểm; Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong công tác quản lý, trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng với quyết tâm cao là các tuyến giao thông quan trọng phải được đầu tư, triển khai đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Kiên quyết xử lý tiêu cực tại các dự án giao thông trọng điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới