Thứ sáu, 19/04/2024 11:14 (GMT+7)
    Thứ năm, 29/10/2020 08:39 (GMT+7)

    Lâm Đồng: 'Hỏa tốc' xử lý vụ xây 'Làng biệt thự' trái phép ở đất rừng

    Theo dõi KTMT trên

    Vụ việc trên đã được một số cơ quan báo chí đưa tin về nội dung “ngôi làng biệt thự” ngang nhiên lấn chiếm và xây dựng trên phần đất rừng đã giao cho một doanh nghiệp quản lý bảo vệ.

    Lâm Đồng: 'Hỏa tốc' xử lý vụ xây 'Làng biệt thự' trái phép ở đất rừng - Ảnh 1
    Các ngôi nhà gỗ vẫn đang được xây dựng trái phép trên đất rừng. (Ảnh: Nguyễn Dũng - Quốc Hùng/TTXVN)

    Ngày 28/10, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng có Văn bản hỏa tốc số 8777/UBND-XD, chỉ đạo các sở, ngành và địa phương liên quan kiểm tra và kịp thời xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) tại tiểu 268 thuộc địa bàn xã Hiệp An, Đức Trọng.

    Vụ việc trên đã được một số cơ quan báo chí đưa tin về nội dung “ngôi làng biệt thự” ngang nhiên lấn chiếm và xây dựng trên phần đất rừng đã giao cho một doanh nghiệp quản lý bảo vệ.

    Doanh nghiệp này tự mình không giải quyết được tình trạng lấn chiếm trên, nên đã cầu cứu chính quyền địa phương các cấp, nhưng chưa nhận được sự phối hợp xử lý.

    Cụ thể tại công văn số 8777/UBND-XD, ông Phạm S., Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Xây dựng; Công Thương cùng Ủy ban Nhân dân huyện Đức Trọng thực hiện gấp các nội dung để giải quyết vụ việc.

    Theo đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng giao cho Ủy ban Nhân dân huyện Đức Trọng khẩn trương kiểm tra thực tế và xác minh nội dung báo chí đã thông tin; kịp thời lập đầy đủ thủ tục, hồ sơ và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm (nếu có), báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 2/11 tới.

    Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan và Ủy ban Nhân dân huyện Đức Trọng kiểm tra tình hình, tiến độ thực hiện dự án của Công ty Cổ phần du lịch sinh thái Phương Nam; kịp thời xử lý hành vi vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền hoặc báo cáo đề xuất Ủy ban Nhân dân tỉnh xem xét xử lý.

    Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng giao các sở, ngành liên quan cùng Ủy ban Nhân dân huyện Đức Trọng khẩn trương tổ chức thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh về các nội dung liên quan đến dự án của Công ty Cổ phần du lịch sinh thái Phương Nam và công tác bảo vệ rừng, đất lâm nghiệp tại khu vực nối từ đường cao tốc Liên Khương - Prenn vào Khu Du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm đến khu vực Sân golf Sacom, báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 10/11 tới.

    Trước đó, báo chí đã thông tin vụ việc: Từ năm 2017 đến nay, tại tiểu khu 268 thuộc thôn Định An, xã Hiệp An (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) đã và đang hình thành một ngôi làng với hàng chục căn nhà kiểu biệt thự bằng gỗ trái phép.

    Thậm chí, khu vực này còn được mở đường nội bộ, xây dựng hệ thống cấp điện riêng và dựng tấm biển kiên cố lớn với cái tên “Làng nghề Bonsai Darahoa”.

    Phần đất của ngôi làng này thuộc địa phận đất lâm nghiệp đã được giao cho Công ty Cổ phần du lịch sinh thái Phương Nam quản lý, bảo vệ từ 30 năm nay.

    Doanh nghiệp này đã nhiều lần kêu cứu tới các cấp chính quyền vì bị chiếm đất, phá rừng, nhưng ngôi làng vẫn ngang nhiên hối hả xây dựng từng ngày.

    Chu Quốc Hùng

    Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: 'Hỏa tốc' xử lý vụ xây 'Làng biệt thự' trái phép ở đất rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
    Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .