Thứ sáu, 03/05/2024 01:52 (GMT+7)
Thứ bảy, 14/10/2023 20:47 (GMT+7)

Lâm Đồng: Chính thức đưa Trung tâm điều hành thông minh tỉnh vào hoạt động

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Trung tâm điều hành thông tin IOC tỉnh Lâm Đồng do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) cùng các sở, ban, ngành phối hợp đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động.

Lâm Đồng: Chính thức đưa Trung tâm điều hành thông minh tỉnh vào hoạt động - Ảnh 1
Lâm Đồng khai trương Trung tâm điều hành thông minh IOC (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Được biết, trung tâm thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân (HĐND), Uỷ ban Nhân dân tỉnh (UBND tỉnh) và Chủ tịch UBND tỉnh, gọi tắt là Trung tâm điều hành thông minh IOC tỉnh Lâm Đồng, ra mắt nhằm phục vụ sự chỉ đạo, điều hành và nâng cao hiệu quả hoạt động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nói riêng và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững nói chung.

Theo ghi nhận, hiện Trung tâm điều hành thông minh IOC tỉnh đã được kết nối số liệu trực tiếp từ Trung tâm thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, với 5 chỉ số.

Đặc biệt, trung tâm IOC tỉnh có nhiều nét khác biệt với các trung tâm giám sát điều hành thông minh ở các tỉnh, thành phố khác và có nhiều đặc tính tương đồng với Trung tâm Thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Với hệ thống hiển thị số liệu cho 283 tiêu chí  tùy vào quy định của từng chỉ tiêu, dữ liệu hiển thị trên hệ thống theo tần suất ngày, tuần, tháng, quý hay năm, từ cấp tỉnh đến cấp xã. 

Bên cạnh đó, hệ thống có chế độ cảnh báo những chỉ tiêu chưa đạt, chỉ đạo các đơn vị giải trình trên hệ thống, chế độ báo cáo nhanh, hiển thị biểu đồ trực quan, có tính năng tích hợp các camera thông minh từ các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Với diện tích 55m2, trung tâm được đặt tại Văn phòng UBND tỉnh. Các dữ liệu của Trung tâm IOC đã được kết nối đến phòng làm việc của lãnh đạo UBND tỉnh và kết nối đến phòng họp số 02 và Hội trường 250. Hệ thống phần cứng đáp ứng yêu cầu hiển thị dữ liệu số của Trung tâm IOC. Hệ thống phần mềm được triển khai 2 phiên bản cho máy tính và cho điện thoại di động kết nối với các lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và địa phương.

Cùng với các cơ sở dữ liệu có sẵn, các cơ sở dữ liệu sẽ được đầu tư thêm, được tích hợp để tạo cái nhìn toàn cảnh về sự phát triển của địa phương trên các lĩnh vực, giúp công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh được nhanh chóng, theo thời gian thực.

Lâm Đồng: Chính thức đưa Trung tâm điều hành thông minh tỉnh vào hoạt động - Ảnh 2
Diện tích 55m2, trung tâm được đặt tại Văn phòng UBND tỉnh (Ảnh: Tạp chí Nông thôn phát triển).

Ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Trung tâm IOC hình thành trên cơ sở kết nối hạ tầng thông tin số, tích hợp và xử lý các luồng thông tin từ các lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội, hình thành các hệ thống thông tin và tập trung hóa dữ liệu toàn tỉnh.”

Cùng ngày, UBND tỉnh đưa vào hoạt động hội trường 250 chỗ. Đây là công trình cấp III gồm 2 tầng với diện tích tầng trệt hơn 980m2, diện tích tầng bán hầm hơn 170m2, tổng diện tích sàn gần 1.200m2.

Đồng thời, UBND tỉnh phát động thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025, với quyết tâm, khát vọng xây dựng quê hương Lâm Đồng: Đảng bộ vững mạnh, chính quyền trong sạch. Kinh tế bền vững, môi trường sạch đẹp. Văn hóa phong phú, bản sắc dân tộc. Người dân thân thiện, hạnh phúc, khá giả. Hiện đại, văn minh, an toàn, đáng sống.

Uy Tín

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Chính thức đưa Trung tâm điều hành thông minh tỉnh vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.