Thứ năm, 18/04/2024 17:02 (GMT+7)
Thứ hai, 17/10/2022 08:25 (GMT+7)

Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng

Theo dõi KTMT trên

Một chân bị khoá cùm, mọi sinh hoạt bị bó hẹp trong mấy mét vuông, không ánh sáng, thường xuyên bị tra tấn, khám xét… tất cả cũng không ngăn được những người làm báo trong chốn lao tù.

Triển lãm trưng bày “Đứng lên và Cất tiếng” hiện đang diễn ra ở Nhà tù Hỏa Lò (từ 18/5 đến 31/12) tôn vinh những đóng góp của báo chí cách mạng Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ có nhiều thông tin thú vị về những sản phẩm báo chí “chưa từng có” ra đời trong nhà tù Côn Đảo, Phú Quốc. 

Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 1

Được Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) tổ chức nhằm giới thiệu và tôn vinh các tờ báo cách mạng do các chiến sĩ bị địch bắt, tù đày tại các nhà tù thực dân, đế quốc đến với đông đảo công chúng.

Nhằm góp phần tôn vinh chặng đường hoạt động sôi nổi của một nhà báo vì nước - nhà báo Hồ Chí Minh; tôn vinh những đóng góp của báo chí cách mạng Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, trong đó có sản phẩm báo chí “chưa từng có” ra đời trong các nhà tù thực dân, đế quốc. Trưng bày cũng là lời tri ân dành cho những nhà báo - chiến sỹ đã hy sinh xương máu, cống hiến quên mình cho sự nghiệp vẻ vang của nền báo chí cách mạng vì dân.

Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 2

"Đứng lên và Cất tiếng" được thể hiện theo 2 nội dung: “Tiếng nói dân tộc” và “Vì nước dấn thân, vì dân cất tiếng”. Những hình ảnh và hiện vật tại trưng bày thể hiện một số dấu ấn lịch sử trên chặng đường 97 năm hình thành và phát triển của Báo chí cách mạng Việt Nam kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng đầu tiên.

Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 3
Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 4
Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 5
Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 6
Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 7
Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 8
Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 9
Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 10
Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 11
Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 12
Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 13
Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 14
Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng - Ảnh 15

Thành Long

Bạn đang đọc bài viết Làm báo trong tù- Đứng lên và Cất tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới