Thứ sáu, 18/10/2024 17:20 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/10/2024 15:36 (GMT+7)

Lạc Dương: Chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến

Theo dõi KTMT trên

UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để xảy ra tình trạng chậm tiếp nhận giải quyết hoặc không được tiếp nhận.

Mới đây, UBND huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản số 27-VP-BPMC ngày 10/10/1024 về việc chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trên hệ thống một cửa điện tử.

Cụ thể, thông qua công tác kiểm tra cải cách hành chính còn ghi nhận tại bộ phận "Một cửa” cấp huyện và cấp xã còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc niêm yết bộ thủ tục hành chính tại phần lớn các đơn vị chưa đúng, đầy đủ, khoa học dẫn đến khó khăn cho người dân tra cứu thủ tục; cấp xã còn tình trạng chưa nhập hồ sơ thủ tục hoà giải cơ sở trên hệ thống một cửa điện tử; Thao tác trả hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công chưa đảm bảo; một số kết quá giải quyết TTHC chưa số hóa theo quy định…. 

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách TTHC trên địa bàn huyện những tháng cuối năm 2024, ông Nguyễn Thành Long - Phó Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện đề nghị các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, Bưu điện huyện; UBND các xã, thị trấn: Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả ý kiến chỉ đạo, nhiệm vụ được giao theo Văn bản số 9733/UBND-HCC ngày 06/11/2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng về triển khai, thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp, Văn bản số 1220/UBND-VP ngày 03/6/2024 của UBND huyện về việc đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ về công tác cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh.

Lạc Dương: Chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến - Ảnh 1
Huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) nâng cao hiệu quả trong việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến.

Tập trung giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân và doanh nghiệp, giảm tối đa tỷ lệ hồ sơ quả hạn; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng nhiều hồ sơ trực tuyến bị chậm tiếp nhận giải quyết hoặc không được tiếp nhận. 100% hồ sơ TTHC chậm, muộn phải thực hiện việc xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo quy định; phải thao tác đúng trên hệ thống khi giải quyết TTHC, chấm dứt việc tạm đứng hồ sơ chưa đúng quy định; không thực hiện lưu các thành phần hồ sơ không đúng quy định; cán bộ, công chức bộ phận một cửa các cấp thường xuyên kiểm tra mục "Chờ tiếp nhận online" và tiếp nhận ngay đối với hồ sơ đủ điều kiện giải quyết: từ chối tiếp nhân đối với hồ sơ không đủ điều kiện hoặc yêu cầu bổ sung hồ sơ khi thiều thành phần hồ sơ.

Trong trường hợp tiếp nhận hồ sơ online không đúng thẩm quyền hoặc hồ sơ không đảm bảo theo quy định phải thực hiện chuyển bước đến các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền của UBND huyện để xử lý theo đúng quy định. Tuyệt đối không tự ý hủy hồ sơ hoặc trả hồ sơ ngược về người dân, doanh nghiệp sau khi đã tiếp nhận,

Tăng cường thực hiện cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử, qua lưu kho kết quả giải quyết TTHC để đáp ứng theo yêu cầu được giao; đồng thời tăng cường tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyền đối với các TTHC có phát sinh phí, lệ phí.

Chấn chỉnh, xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi những nhiều, tiêu cực, làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết TTHC theo đúng quy định.

Rà soát việc niêm yết TTHC của đơn vị địa phương đảm bảo đúng quy định, đảm bảo thẩm mỹ, để tra cứu. Tổ chức thông tin, tuyên truyền chính sách pháp luật, đồng thời triển khai tiếp nhận, giải quyết 2 nhóm TTHC liên thông điện tử: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Lạc Dương: Chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.
Chân dung Tân Tổng giám đốc 41 tuổi của Vietinbank
Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) vừa thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Trần Mạnh Trung làm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024 – 2029, đồng thời bầu giữ chức Tổng giám đốc của ngân hàng này.