Thứ sáu, 29/03/2024 22:57 (GMT+7)
Thứ hai, 20/03/2023 17:54 (GMT+7)

Ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường”

Theo dõi KTMT trên

Ngày 19/3/3023, tại Trung tâm Thể dục Thể thao - Đại học Quốc gia TP. HCM đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường”.

Dự án được ký kết giữa Trung tâm Thể dục Thể thao - Đại học Quốc gia TPHCM và Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Sport Group (Doanh nghiệp Xã hội).

Nhằm huy động nguồn lực và phối hợp tổ chức các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) cho học sinh, sinh viên và các đối tượng khác trong và ngoài Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) chất lượng, hiệu quả, góp phần thực hiện thành công Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 theo Quyết định số 641/QĐ-TTg ngày 28/4/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường” - Ảnh 1
Tiến sĩ Hoàng Hà - Giám đốc Trung tâm TDTT (ĐHQG-HCM) và ông Nguyễn Tuấn Khởi - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Sport Group ký kết biên bản ghi nhớ tại buổi lễ

Theo bản ghi nhớ, hai bên cùng hợp tác “Huy động nguồn lực về tài chính, nhân lực và các nguồn lực khác theo nhu cầu; Phối hợp tổ chức các hoạt động TDTT cho học sinh, sinh viên và các đối tượng khác trong và ngoài ĐHQG-HCM.

Hai bên cùng nghiên cứu tìm ra giải pháp, ý tưởng, phối hợp triển khai các dự án thể thao. Kết nối các chương trình phát triển TDTT quốc tế, hình thành mạng lưới thể thao học đường với các tổ chức thể thao chuyên nghiệp. Xây dựng mạng lưới các câu lạc bộ thể thao trong cộng đồng tại các trường học và địa phương. Vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức đồng hành, tài trợ, hỗ trợ cho các hoạt động TDTT.  Lập đề án, triển khai "Dự án khu trải nghiệm học tập kỹ năng sống và thể thao học đường”.

Theo đó, Trung tâm TDTT có trách nhiệm của hướng dẫn, đào tạo chuyên sâu cho các đối tượng tham gia. Tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên được tiếp cận với mô hình thể thao cộng đồng. Tổ chức tập luyện và thi đấu, tạo môi trường lành mạnh, bình đẳng cho học sinh, sinh viên tiếp xúc và trải nghiệm thông qua các chương trình hội thảo. Phối hợp vận động doanh nghiệp, tổ chức đồng hành, tài trợ, hỗ trợ trong các chuỗi chương trình hoạt động.

Sport Group căn cứ vào tình hình hoạt động và nhu cầu thực tế, cam kết hỗ trợ thêm cho các hoạt động, như Quà tặng (sản phẩm/thực phẩm) cho các hoạt động, chương trình dành cho học sinh, sinh viên và cộng đồng do Trung tâm triển khai, tổ chức. Hỗ trợ kết nối các đối tượng liên quan (vận động viên/huấn luyện viên,...) tham gia các hoạt động, chương trình do Trung tâm triển khai, tổ chức.

Ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường” - Ảnh 2

Ông Dương Văn Hiền- Phó Giám đốc Trung tâm, TDTT ĐHQG-HCM, Nguyên Trưởng ban trọng tài VFF; Ông Nguyễn Bá Cường - Nguyên Thường trực BTC các giải Futsal Quốc gia và Quốc tế của VOVchứng kiến  và chúc mừng sự hợp tác của hai bên .

Cũng nhân dịp này, nhằm tạo điều kiện cho các đội bóng có dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thi đấu bóng đá, nâng cao tinh thần đoàn kết và hợp tác giữa Trung tâm Thê dục Thể thao - ĐHQG-TPHCM; Doanh nghiệp, Tổ chức xã hội với Phóng viên Báo, Đài tại Thành phố Hồ chí Minh góp phần ủng hộ cho phong trào xã hội hóa hoạt động TDTT hiện nay. Trung tâm Thê dục Thể thao - ĐHQG-TPHCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Phát triển thể thao Sport Group đã tổ chức giải bóng đá giao hữu Cúp Tứ hùng "Nhưng ngươi bạn” với sự tham dự của 4 đội bóng: Trung tâm Thê dục Thể thao - ĐHQG-TPHCM; Leader FC; Liên quân Báo chí Tp.HCM; Công ty Cổ phần Thực phẩm GC Food (GC Food FC).

Ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường” - Ảnh 3
Tiến sĩ Hoàng Hà và ông Nguyễn Tuấn Khởi thay mặt BTC tặng hoa và động viên các đội thi đấu

Mặc dù trong suốt thời gian diễn ra giải đấu gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết nắng, nóng và mật độ thi đấu liên tục, nhưng với tinh thân thể thao trong sáng, bằng tình yêu bóng đá của mình, các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả những trận bóng hấp dẫn, gay cấn, đầy kịch tính.

Ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường” - Ảnh 4
Pha đi bóng của  Tiền đạo Quốc Bảo - Báo Người Lao động trong trận khai mạc với Trung tâm TDTT

Đặc biệt, trận chung kết giữa Liên quân Báo chí FC vs Leader FC. Sau những tình huống thăm dò, hai đội đã liên tục tao ra những pha ăn miếng trả miếng và rượt đuổi tỷ số trong cả ít phút bù giờ.

Ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường” - Ảnh 5
Pha tranh bóng quyết liệt trong trận chung kết giữa Leader FC vs Liên quân Báo chí FC

Kêt thúc 2 hiệp chính, sau cuộc rượt đuổi tỷ số 3-3 hấp dẫn ở cuối hiệp 2 trước khi bước vào loạt sút luân lưu sau nhiều phen tiếc hụt.

Với tư cách là đội bóng khách mời, Liên quân Báo chí FC tham gia trên tinh thần giao lưu, học hỏi. Với tâm thế thoải mái và tinh thần thi đấu đoàn kết đã thực hiện thành công sút luân lưu và giành ngôi Vô địch của giải đấu. Xếp hạng nhì là Leader FC; Trung tâm TDTT giải ba và giải phong cách được trao cho các cầu thủ GC Food FC.

Ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường” - Ảnh 6
Ông Dương Văn Hiền - Nguyên Trưởng ban trọng tài  VFF trao giải phong cách cho GC Food FC
Ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường” - Ảnh 7
Ông Nguyễn Tuấn Khởi - Chủ tịch Sport Group trao giải ba cho đội Trung tâm TDTT - ĐHQG-HCM
Ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường” - Ảnh 8
Ông Nguyễn Văn Thái - Phó Giám đốc và ông Trần Nam Giao - Trưởng phòng Tổng hợp, Trung tâm TDTT trao giải nhì cho Leader FC
Ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường” - Ảnh 9
Tiến sĩ Hoàng Hà và ông Nguyễn Tuấn Khởi trao giải vô địch cho Liên quân Báo chí FC

Cũng theo BTC chia sẻ tại lễ bế mạc, Giải đấu đồng hành cùng với lễ ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường” thành công tốt đẹp còn lập thành tích chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023), 77 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023).

Bá Cường

Bạn đang đọc bài viết Ký kết hợp tác “Dự án khu trải nghiệm học tập Kỹ năng sống và Thể thao học đường”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.