Thứ năm, 25/04/2024 22:44 (GMT+7)
Thứ tư, 08/09/2021 08:30 (GMT+7)

Kuwait đã bắt đầu tái chế ‘nghĩa địa lốp xe’ lớn nhất thế giới

Theo dõi KTMT trên

Như kế hoạch, chính quyền Kuwai (Cô-oét) đã bắt đầu việc tái chế "nghĩa địa lốp xe" lớn nhất thế giới, nằm ở phía Bắc nước này. Tương lai, tại đây sẽ mọc lên một khu dân cư mới.

Đã có hơn 42 triệu lốp xe cũ bị thải ra tại “nghĩa địa lốp xe” lớn nhất thế giới nằm ở miền Bắc Kuwait (Cô-oét) trong suốt gần 20 năm qua. Hiện, số lốp xe này đã bắt đầu được tái chế thành những vật liệu thân thiện môi trường. Điều này nằm trong kế hoạch của quốc gia vùng Vịnh về giải quyết vấn đề rác thải.

Kuwait đã bắt đầu tái chế ‘nghĩa địa lốp xe’ lớn nhất thế giới - Ảnh 1
Tại "nghĩa địa lốp xe" lớn nhất thế giới sẽ mọc lên một khu dân cư mới, góp phần bảo vệ môi trường đất nước vùng Vịnh.

Bãi rác khổng lồ chỉ cách khu dân cư ngoại ô 7 km, nhiều đám cháy lớn đã diễn ra trong thời gian gần đây, tạo nên những cột khói đen, ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe của người dân địa phương.

Trong tháng này, Kuwait muốn xây 25.000 ngôi nhà mới trên chính địa điểm "nghĩa địa lốp xe" này. Họ đã hoàn thành việc chuyển tất cả các lốp xe đến một địa điểm mới tại al-Salmi, gần biên giới Ả Rập Xê Út, nơi các nỗ lực tái chế đã bắt đầu.

Kuwait đã bắt đầu tái chế ‘nghĩa địa lốp xe’ lớn nhất thế giới - Ảnh 2
Hình ảnh một công nhân tại EPSCO Global General Trading chuẩn bị tái chế lốp xe tại Nhà máy tái chế lốp xe ở Salmi, Kuwait.

Tại một nhà máy do công ty tái chế Thương mại Tổng hợp Toàn cầu EPSCO điều hành, các nhân viên sẽ phân loại và cắt vụn lốp xe phế liệu, trước khi ép các hạt này thành gạch lát sàn màu cao su.

“Nhà máy đang giúp ích cho xã hội bằng cách làm sạch những chiếc lốp xe cũ bị vứt bỏ và biến chúng thành các sản phẩm tiêu dùng”, Alaa Hassan, Giám đốc điều hành của EPSCO cho biết. Đơn vị này cho biết, sản phẩm tái chế cũng sẽ được xuất khẩu sang các nước láng giềng vùng Vịnh và châu Á.

Kuwait đã bắt đầu tái chế ‘nghĩa địa lốp xe’ lớn nhất thế giới - Ảnh 3
Lốp xe có thể được tái chế thành nhiều loại vật liệu mới thân thiện môi trường.

Công ty cho biết nhà máy EPSCO, bắt đầu hoạt động vào tháng 1 năm 2021, có thể tái chế tới 3 triệu lốp xe mỗi năm.

Lốp xe phế liệu là một vấn đề môi trường lớn trên toàn thế giới do số lượng liên tục tăng lên chóng mặt hàng năm, đi kèm với đó là những chất độc hại với môi trường mà chúng có thể thải ra.

Kuwait là một đất nước giàu dầu mỏ, là một thành viên OPEC với dân số khoảng 4,5 triệu người, người dân sở hữu khoảng 2,4 triệu xe vào năm 2019, con số này là 1,5 triệu xe vào năm 2010.

Chính phủ hy vọng al-Salmi sẽ trở thành một trung tâm tái chế lốp xe, với nhiều nhà máy được quy hoạch hơn.

Kuwait đã bắt đầu tái chế ‘nghĩa địa lốp xe’ lớn nhất thế giới - Ảnh 4

Giám đốc điều hành Hammoud al-Marri cho biết, tập đoàn Al Khair đã vận chuyển hơn một nửa số lốp xe đến địa điểm mới bằng cách sử dụng tới 500 xe tải mỗi ngày và đang có kế hoạch mở một nhà máy để đốt lốp xe thông qua một quá trình được gọi là nhiệt phân.

Nhiệt phân tạo ra một loại dầu có thể được bán để sử dụng trong các lò công nghiệp như nhà máy xi măng và tro được gọi là muội than có thể được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau.

Bạn đang đọc bài viết Kuwait đã bắt đầu tái chế ‘nghĩa địa lốp xe’ lớn nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.