Thứ tư, 01/05/2024 11:57 (GMT+7)
Thứ ba, 19/12/2023 14:31 (GMT+7)

Kiểm tra chuỗi kinh doanh xe điện trên các website có nhiều nghệ sĩ quảng cáo

Theo dõi KTMT trên

Chuỗi kinh doanh xe điện trên website hamachi, thegioixechaydien bị lực lượng Quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ.

Tiếp tục giám sát hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), trong hai ngày 14-15/12/2023, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với 12 Cục QLTT các tỉnh, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bình Dương, Sóc Trăng, Long An, Đồng Nai, Kiên Giang, Phú Thọ tiến hành kiểm tra 34 cơ sở kinh doanh xe đạp điện được giới thiệu trên 02 website: hamachi.vn và thegioixechaydien.com.vn.

Đây là chương trình kiểm tra thứ 2 theo chuỗi hệ thống các cửa hàng giới thiệu trên website mà trực tiếp Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện chỉ trong vòng một tuần.

Kiểm tra chuỗi kinh doanh xe điện trên các website có nhiều nghệ sĩ quảng cáo - Ảnh 1
Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm.

Trên website hamachi.vn thuộc sở hữu của Công ty TNHH Hamachi Việt Nam giới thiệu chuỗi hệ thống gồm 24 showroom có tại 14 tỉnh, thành phố. Đáng chú ý, website này đăng tải hàng loạt hình ảnh của các diễn viên có tên tuổi của màn ảnh Việt Nam chụp, tạo dáng bên những chiếc xe mang thương hiệu của Hamachi. Các trích đoạn được đăng tải thể hiện cảm nhận tích cực, sự lan tỏa của các diễn viên khi trải nghiệm và lựa chọn sử dụng xe điện nhãn hiệu Hamachi mang lại niềm tin cho người sử dụng về chất lượng của các sản phẩm đăng quảng bá và bán trên website.

Kiểm tra chuỗi kinh doanh xe điện trên các website có nhiều nghệ sĩ quảng cáo - Ảnh 2
Hình ảnh các "sao việt" tạo dáng bên xe nhãn hiệu Hamachi được đăng tải trên website hamachi.vn.

Trang website cũng thể hiện các thông tin với số lượng lên tới trên 3.500 khách hàng đã mua các sản phẩm xe điện của thương hiệu này tại 50 cửa hàng trên 63 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, các sản phẩm được khẳng định trên website đều “đạt tiêu chuẩn an toàn của Cục Đăng Kiểm Việt Nam”, “là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an toàn tiết kiệm kiểu dáng bền đẹp thời trang”.

Kiểm tra chuỗi kinh doanh xe điện trên các website có nhiều nghệ sĩ quảng cáo - Ảnh 3
Trên website của Hamachi thể hiện lượng lớn khách hàng đã mua sản phẩm của nhãn hiệu này trên hầu khắp các tỉnh thành của cả nước.

Đặc biệt, trước hiện tượng xe cháy nổ diễn ra trong thời gian qua, để tạo uy tín đối với người tiêu dùng, trang website còn đăng tải các video giới thiệu về ắc quy của xe điện Hamachi nếu xảy ra sự cố thì cũng chỉ cháy vỏ nhựa bên ngoài dù nhân vật trải nghiệm sử dụng hình thức đốt trực tiếp khá nguy hiểm. Còn đối với xe sử dụng “pin Lithium” thì bốc cháy nghi ngút dù dùng bình xịt chuyên dụng, thậm chí còn phát nổ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.

Mặc dù đăng tải nhiều thông tin về khách hàng, sự đa dạng trong sản phẩm hàng hóa với các mức giá niêm yết khác nhau tùy từng chủng lại, mẫu mã cũng như sử dụng hình ảnh của các nghệ sỹ nổi tiếng quảng bá cho sản phẩm, tuy nhiên thời điểm lực lượng chức năng tiến hành xác minh, website trên cũng chưa thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng hoặc ứng dụng bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ đến người tiêu dùng.

Trên địa bàn TP.HCM, lực lượng QLTT đã đồng loạt kiểm tra 9 cơ sở kinh doanh tại các địa chỉ: 815 Lũy Bán Bích; 1022 Cách Mạng Tháng 8; 383D Cách mạng tháng 8; 577 Huỳnh Tấn Phát; 1063 tỉnh lộ 10; D7/4 Nguyễn Thị Tú; 315 Đỗ Xuân Hợp; 222 Lê Văn Khương; 27/1 Tô Ký.

Kiểm tra chuỗi kinh doanh xe điện trên các website có nhiều nghệ sĩ quảng cáo - Ảnh 4
Đội QLTT số 12, Cục QLTT TP.HCM kiểm tra và thu giữ xe vi phạm tại cơ sở 222 Lê Văn Khương,

Tại cơ sở kinh doanh Hamachi 222 Lê Văn Khương, quận 12, TP.HCM, Đội QLTT số 12, Cục QLTT TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ 30 xe đạp điện các nhãn hiệu Hamachi, Tonochi không có tài liệu chứng minh chất lượng sản phẩm hàng hóa, không gắn tem hợp quy vào sản phẩm lưu thông trên thị trường.

Kiểm tra chuỗi kinh doanh xe điện trên các website có nhiều nghệ sĩ quảng cáo - Ảnh 5
Tại cơ sở này, Đội QLTT số 12 đã tạm giữ 30 xe đạp điện có dấu hiệu vi phạm. 

Tại địa chỉ Hamachi số 1022 đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 05, quận Tân Bình, Đội QLTT số 8, Cục QLTT TP.HCM phát hiện 39 chiếc xe điện nhãn hiệu Hamachi chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ và 10 bộ ắc quy dùng cho xe điện không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đột xuất kiểm tra Cơ sở kinh doanh Hamachi số 383D đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 13, Quận 10, Đội QLTTT số 10, Cục QLTT TP.HCM ghi nhận cửa hàng đóng cửa, không rõ lý do và không biết thời gian mở cửa trở lại!.

Đào Bích

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra chuỗi kinh doanh xe điện trên các website có nhiều nghệ sĩ quảng cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.