Thứ tư, 01/05/2024 21:26 (GMT+7)
Thứ bảy, 04/11/2023 07:00 (GMT+7)

 “Sờ gáy” kho hàng nhái của "hotgirl Gia Lai"

Theo dõi KTMT trên

Lực lượng Quản lý thị trường vừa triệt phá cơ sở livestream bán hàng giả mạo nhãn hiệu, chốt nghìn đơn mỗi ngày của một “hotgirl” Gia Lai.

Lực lượng Quản lý thị trường vừa phối hợp kiểm tra một cơ sở kinh doanh, livestream bán hàng giả tại Gia Lai, chốt hàng trăm đến hàng nghìn đơn/ngày.

Sau một thời gian dài thẩm tra, xác minh với hàng nghìn giờ theo dõi trên livestream của Trương Ngọc Quyên (sinh năm 1993 trú tại TP. Pleiku), sáng 2/11, khi nhân viên đang livestream bán hàng, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Nguyễn Thanh Bình, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường phối hợp với Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai và Công an TP Pleiku bất ngờ ập vào kiểm tra hộ kinh doanh Trương Ngọc Quyên (tên trang facebook: Ngọc Quyên Shop), địa chỉ 121/5 Lê Đại Hành, tổ 3, phường Đống Đa, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

 “Sờ gáy” kho hàng nhái của "hotgirl Gia Lai" - Ảnh 1
Trang Faecbook của nữ "hotgirl Gia Lai" chuyên livestream bán hàng giả mạo nhãn hiệu, chốt nghìn đơn mỗi ngày. 

Cơ sở này đã tiến hành đăng ký thủ tục thành lập hộ kinh doanh lần đầu tại Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND TP.Pleiku vào đầu tháng 3/2021 với địa chỉ trụ sở chính tại số 121 Lê Đại Hành, tổ 3, phường Đống Đa, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai với ngành nghề buôn bán hàng may mặc.

 “Sờ gáy” kho hàng nhái của "hotgirl Gia Lai" - Ảnh 2
Sau một thời gian dài thẩm tra, xác minh với hàng nghìn giờ theo dõi trên livestream, sáng 2/11, lực lượng Quản lý thị trường đã phối hợp kiểm tra hộ kinh doanh Trương Ngọc Quyên tại Gia Lai. Ảnh: Quyên Lưu

Thời điểm các lực lượng chức năng kiểm tra, hàng hóa được chất đống ngổn ngang từ khu vựa phía ngoài cổng đến kho chứa trữ sâu bên hông khu vực nhà ở.

 “Sờ gáy” kho hàng nhái của "hotgirl Gia Lai" - Ảnh 3
Loạt mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu được đổ đống trên sàn. Ảnh: Quyên Lưu

Trên sàn, bạt ngàn các sản phẩm như: Nước hoa Gucci, Tom Ford, YSL, Chanel, Louis Vuitton, Dior, Boss, Sauvage, Lancôme, Kilian... cùng giầy, dép, túi, ví các thương hiệu Louivuiton, Chanel, adidas, Nike... và mỹ phẩm các nhãn hiệu Vaseline, Bioderma… và các loại thực phẩm chức năng giảm cân cấp tốc trong vòng 7 ngày cùng rất nhiều hàng gia dụng, tiêu dùng không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo được chất thành đống.

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, tại hộ kinh doanh Trương Ngọc Quyên không có cửa hàng kinh doanh cố định. Toàn bộ hàng hóa được kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, cụ thể là livestream bán qua Facebook cá nhân dưới tên “Ngọc Quyên Gia Lai”. Tài khoản này có hàng trăm nghìn người theo dõi. Các livestream cũng được phát lại tại các tài khoản khác mang tên “Ngọc Quyên”.

Tại các phiên livestream mà lực lượng Quản lý thị trường theo dõi, rất nhiều các sản phẩm như giầy Gucci, giày Adidas, hay Nike được Shop chào bán với giá từ 80.000 đến trên 100.000 đồng/ sản phẩm. Các loại đồng hồ, kính mắt các nhãn hiệu Versace, Gucci, LV có giá từ 30.000 đồng đến dưới 200.000 đồng/ sản phẩm. Các loại mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, nước giặt có giá từ 20.000 đến dưới 100.000/ sản phẩm.

 “Sờ gáy” kho hàng nhái của "hotgirl Gia Lai" - Ảnh 4
Lực lượng Quản lý thị trường đang kiểm tra hàng hóa. Ảnh: Quyên Lưu

Nhận định ban đầu của lực lượng chức năng cho biết, hành vi vi phạm tại hộ kinh doanh Trương Ngọc Quyên có dấu hiệu sử dụng ứng dụng bán hàng không thông báo với cơ quan có thẩm quyền; kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu.

Với 7- 8h livestream mỗi ngày, hàng trăm, đến hàng nghìn đơn hàng là giày, dép, túi xách, nước hoa, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đã được hộ kinh doanh Trương Ngọc Quyên chốt đơn thành công.

Theo ước tính, số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại hộ kinh doanh này lên đến hàng chục ngàn sản phẩm. Tại thời điểm kiểm tra chủ cơ sở kinh doanh chưa xuất trình được các hóa đơn chứng từ hợp pháp đồng thời thừa nhận hàng hóa được nhập chủ yếu trên nền tảng thương mại điện tử từ nhiều địa điểm khác nhau.

Các đơn vị Quản lý thị trường hiện đang tiến hành kiểm đếm, phân loại sản phẩm vi phạm để làm cơ sở xử lý theo quy định. 

Đào Bích

Bạn đang đọc bài viết  “Sờ gáy” kho hàng nhái của "hotgirl Gia Lai". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng
Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 22-28/4, thị trường hàng hoá ghi nhận nhiều mặt hàng có mức độ biến động lớn.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.