Thứ tư, 02/10/2024 13:38 (GMT+7)
Thứ tư, 02/10/2024 10:15 (GMT+7)

Khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất

Theo dõi KTMT trên

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 1
Ngập lụt ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) hồi cuối tháng 9. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Đức Thọ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong 6 giờ qua (từ 22 giờ ngày 01/10 đến 04 giờ ngày 02/10), khu vực các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã có mưa vừa, mưa to đến rất to như: Kỳ Thượng 226mm, Kỳ Sơn 190,6mm (Hà Tĩnh); Bắc Trạch 59,2mm (Quảng Bình);... Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo trong 03-06 giờ tới, khu vực các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình tiếp tục có mưa với lượng phổ biến tại Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm; Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Trong 06 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên
sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện: Đức Thọ, Hương Khê, Hương Sơn, Kỳ Anh, TX.Kỳ Anh, Vũ Quang của tỉnh Hà Tĩnh và Bố Trạch, Lệ Thủy, Minh Hóa, Quảng Ninh, Quảng Trạch, Tuyên Hóa của tỉnh Hòa Bình.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Do đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia kiến nghị các cơ quan chức năng tại địa phương lưu ý rà soát các điểm nghẽn dòng, các vị trí xung yếu trên địa bàn để có biện pháp phòng tránh, ứng phó

Minh Thành

Bạn đang đọc bài viết Khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới