Chủ nhật, 08/09/2024 06:43 (GMT+7)
Thứ ba, 09/07/2024 20:50 (GMT+7)

Khu đô thị mới 200 ha – Điểm sáng mới cho thị trường Phan Thiết

Theo dõi KTMT trên

Dự án Khu đô thị mới Hàm Tiến - Mũi Né với quy mô hơn 218 ha và tổng vốn đầu tư trên 11.000 tỷ đồng vừa được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư.

Ngày 5/7/2024, ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã chính thức ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ mới Hàm Tiến - Mũi Né (còn gọi là khu II). Đây được xem là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu cho một dự án quy mô lớn, hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi diện mạo và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa, nằm hai bên đường Võ Nguyên Giáp, thuộc phường Phú Hài, Hàm Tiến và xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết). Khu đô thị sở hữu nhiều lợi thế về giao thông, khi tiếp giáp với các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 1A, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và cách sân bay Phan Thiết chỉ khoảng 5km.

Khu đô thị mới 200 ha – Điểm sáng mới cho thị trường Phan Thiết - Ảnh 1
Khu đô thị thương mại dịch vụ mới Hàm Tiến - Mũi Né tọa lạc tại vị trí đắc địa.

Dự án được lên kế hoạch sẽ sử dụng hơn 80 ha đất đai để phát triển các loại hình bất động sản đa dạng như nhà ở, đất nền thương mại, cùng với diện tích đất cho nhà ở xã hội và đất tái định cư. Tổng diện tích này sẽ được phân bổ hợp lý để đảm bảo việc xây dựng các công trình vừa đủ, phù hợp với quy hoạch khu vực. Để tăng cường giá trị thương mại của dự án, khoảng 29 ha đất sẽ được dành riêng để phát triển các công trình thương mại - dịch vụ. Đây là phần quan trọng giúp dự án có thể khai thác hiệu quả qua việc cho thuê, chuyển nhượng hoặc phát triển các dịch vụ liên quan đến bất động sản. Đồng thời, việc đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật và hệ thống giao thông là yếu tố cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững và thuận lợi cho cư dân sinh sống và làm việc tại đây.

Tổng mức đầu tư dự kiến cho dự án này là hơn 11.000 tỷ đồng, chưa kể chi phí giải phóng mặt bằng. Nhà đầu tư sẽ phải đóng góp ít nhất 15% tổng vốn và có thể huy động tối đa 85% còn lại từ các nguồn vốn khác.

Khu đô thị mới 200 ha – Điểm sáng mới cho thị trường Phan Thiết - Ảnh 2
Dự án được kỳ vọng trở thành biểu tượng cho TP. Phan Thiết.

Trước khi triển khai, tỉnh Bình Thuận sẽ tiến hành đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư phù hợp nhất. Sau khi ký kết hợp đồng, nhà đầu tư có trách nhiệm lập ra phương án chi tiết cho từng giai đoạn của dự án, đảm bảo tính hiệu quả và khả thi của mỗi công đoạn theo đúng kế hoạch và quy hoạch đã được phê duyệt.

Để đảm bảo Dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ mới Hàm Tiến - Mũi Né được triển khai hiệu quả và thành công, UBND TP Phan Thiết được giao trọng trách phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư để đánh giá năng lực và kinh nghiệm của các nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án; chịu trách nhiệm chủ trì và phối hợp cùng với nhà đầu tư trong các công đoạn quan trọng như bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư; phối hợp với các đơn vị chức năng để hoàn thiện các thủ tục liên quan đến đất đai và xây dựng.

Với quy mô và tổng vốn đầu tư lớn, dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ mới Hàm Tiến - Mũi Né được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới cho du lịch Phan Thiết. Đây sẽ là một khu đô thị hiện đại, sầm uất, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách và người dân địa phương.

Hồng Gấm

Bạn đang đọc bài viết Khu đô thị mới 200 ha – Điểm sáng mới cho thị trường Phan Thiết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.