Thứ sáu, 29/03/2024 02:39 (GMT+7)
Thứ ba, 06/10/2020 14:34 (GMT+7)

Không khí lạnh về, chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện rõ rệt

Theo dõi KTMT trên

Sáng 6/10, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục được cải thiện rõ rệt. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24 giờ gần nhất) dao động quanh mức 11-63, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Cụ thể, trên địa bàn thành phố có 31 khu vực chỉ số AQI đạt mức tốt; 4 khu vực ở mức trung bình, gồm: Hàng Đậu 63, Phạm Văn Đồng 63, Thành Công 57, Minh Khai 55.

Không khí lạnh về, chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện rõ rệt - Ảnh 1
Chỉ số AQI tại các khu vực ở Hà Nội.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ có mưa rải rác, nền nhiệt cũng sẽ giảm xuống mức là 23 - 27 độ C. Không khí ô nhiễm được khuếch tán trong bầu khí quyển tầng thấp giúp chất lượng không khí được cải thiện rõ rệt.

Với chất lượng không khí như hôm nay không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dân. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao nhất như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Đồng thời, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Không khí lạnh về, chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện rõ rệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.